Cần Thơ: Bế mạc liên hoan “Những bài ca đi cùng năm tháng” lần thứ VIII, năm 2016

09:58 25/08/2016     763

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 24/8, tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hóa thành phố, Thành đoàn Cần Thơ, Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự và Đài PT-TH TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Bế mạc Liên hoan “Những bài ca đi cùng năm tháng” lần thứ VIII năm 2016.
5
Các đồng chí  lãnh đạo TP Cần Thơ trao giấy khen cho các tiết mục đạt giải cao

Liên hoan “Những bài ca đi cùng năm tháng” lần thứ VIII đã diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 19/8-22/8), với 91 tiết mục thu hút sự tham gia của gần 400 diễn viên đến từ các quận, huyện của thành phố Cần Thơ; Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng; các Câu lạc bộ, đội, nhóm và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Các bài hát tham gia liên hoan thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng được sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thời kỳ chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, người chiến sĩ giải phóng quân, chiến sĩ hải quân, về biển, đảo Việt Nam…

Theo đánh giá của Ban giám khảo, liên hoan năm nay có chất lượng tốt hơn so với liên hoan năm 2014, các đơn vị đã bám sát vào những tác phẩm thuộc dòng nhạc truyền thống, trong đó có nhiều tác phẩm được nhân dân, các bạn trẻ yêu thích. Việc chọn và xử lý phần nhạc nền đúng như quy định, đã góp phần mang lại hiệu quả cho tiết mục dự thi. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, có triển vọng; các tiết mục chất lượng đã xuất hiện rộng khắp ở các đơn vị, không còn tập trung ở các đơn vị mạnh; phần phối bè cho các tiết mục từ song ca trở lên được đảm bảo ở hầu hết các tiết mục.
Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ bế mạc.
Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ bế mạc.

Kết quả, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao giải cho 91 tiết mục ở các thể loại dự thi, trong đó có 40 tiết mục đạt giải nhất, nhì, ba.

Liên hoan được tổ chức định kỳ 2 năm/ lần, đây là dịp để các bạn trẻ thêm yêu dòng nhạc truyền thống, quê hương đất nước qua những giai điệu lời ca đẹp, vun bồi lòng tự hào dân tộc qua những bài ca đi cùng năm tháng.