Cần động viên, khuyến khích công đoàn viên phát huy sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong lao động

16:20 13/09/2016     1364

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/7, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.


Đồng chí Lê Quốc Phong
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại Hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và công đoàn các ban, đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch công tác đề ra. Nhiều đơn vị đã chủ động tham mưu nhiều hoạt động mới cho thủ trưởng đơn vị với nguồn kinh phí hỗ trợ của chính quyền và đóng góp của cán bộ đoàn viên; các nội dung luôn được đổi mới phù hợp nhằm thu hút đoàn viên hưởng ứng tham gia. Một số đơn vị đã vận động được nguồn xã hội hóa bên ngoài để hỗ trợ cho hoạt động công đoàn; phương pháp hoạt động từng bước đổi mới thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia, làm phong phú thêm đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo ra động lực mới cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong 6 tháng đầu năm, với rất nhiều sự kiện lớn của đất nước và của Đoàn, công đoàn các ban, đơn vị đã tích cực hưởng ứng đợt thi đua chào mừng 85 thành lập Đoàn với 38 sáng kiến; tổ chức Hội diễn văn nghệ "Tự hào Tổ quốc tôi" với gần 80 tiết mục thu hút hơn 300 công đoàn viên tham gia; tổ chức Hội thi "Bàn tay vàng" với sự tham gia của hơn 700 công nhân trực tiếp sản xuất; tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, giao lưu các thế hệ cán bộ Đoàn đã và đang công tác; thăm hỏi, trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ công nhân viên với số tiền gần 25 triệu đồng; tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 56 triệu đồng; thăm và tặng quà công nhân và con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và Tây Nam bộ, Tây Nguyên được hơn 313 triệu đồng...

Đánh giá về công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiều đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng, công tác công đoàn ngày càng thiết thực hơn và đi vào chiều sâu. Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và các công đoàn cấp dưới đã quan tâm, chăm lo kịp thời đến đời sống của cán bộ công nhân viên, người lao động; đặc biệt là thường xuyên quan tâm đến việc giám sát, kiến nghị việc xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến lợi ích chính đáng của người lao động. Bên cạnh các hoạt động truyền thống, định kỳ, một số đơn vị đã có những hoạt động mang tính sáng tạo, đổi mới thu hút đông đảo công đoàn viên tham gia và tạo nên sự hứng khởi trong đội ngũ người lao động, như việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể với từng cá nhân của Công đoàn NXB Thanh niên hay Hội thi "Bàn tay vàng" của Công đoàn Công ty May Vạn Xuân...


Trần Văn Ngọc
Đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trong 6 tháng đầu năm


Phát huy kết quả đạt được, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các công đoàn cơ sở bám sát nhiệm vụ đã đề ra để cụ thể hóa, xây dựng chương trình, hoạt động phù hợp với thực tế đơn vị; với mục tiêu chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần, tạo không khí thi đua, sự hứng khởi trong cán bộ công nhân viên góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, điều này đã góp phần quan trọng tạo nên những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn 6 tháng đầu năm của cơ quan Trung ương Đoàn.

Đồng chí Bí thư thứ nhất đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, công đoàn cần tiếp tục phát huy tốt vai trò trong phát động phong trào thi đua, tạo thêm nhiều môi trường thi đua để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đặc biệt, công đoàn cần có hình thức, giải pháp động viên khuyến khích để công đoàn viên, người lao động phát huy sáng tạo, ngày càng có nhiều sáng kiến trong lao động, trong thực hiện công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, công đoàn cần nắm bắt tốt hơn tâm tư, tình cảm của cán bộ công nhân viên, kịp thời có giải pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; có giải pháp giúp các công đoàn viên nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong thực thi, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình.


Khen thưởng thi đua
Tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể và có nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh


Dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân đã được tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đó là: Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Phát triển Du lịch - dịch vụ Thanh niên Việt Nam; Công đoàn cơ sở Báo Thanh niên thuộc Công đoàn phía Nam; đồng chí Trần Quang Tuyến - công đoàn viên Báo Thanh niên; đồng chí Phạm Đình Phùng - Chủ tịch công đoàn bộ phận Phòng Kế hoạch tài chính thuộc Công đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn.