Cà Mau: Tuyên dương thanh niên tiên tiến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

09:51 25/08/2016     955

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau đã vừa đăng cai tổ chức chương trình Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và Liên hoan trò chơi dân gian giữa Đoàn khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV, năm 2016.

24 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương
Tuyên dương 24 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tại Liên hoan đã biểu dương, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu là cán bộ Đoàn khối doanh nghiệp. Đây là 24 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, những minh chứng sống động cho sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, mỗi bạn đến từ những tỉnh, thành khác nhau, nhưng đều là điển hình trên các lĩnh vực, tạo nên diện mạo mới của lớp thanh niên Việt Nam hôm nay: giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, trí thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể.

Ngoài ra, đại diện các tỉnh, thành còn trình bày những tham luận, mô hình, giải pháp hay, cách làm sáng tạo của các đơn vị; đồng thời,
các đơn vị đã hỗ trợ Cà Mau 01 công trình thanh niên trị giá 40 triệu đồng.

Dịp này, đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau đã trao cờ đăng cai tổ chức Chương trình lần thứ V, năm 2017 cho đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Đây là hoạt động thường niên được đoàn khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành luân phiên tổ chức từ năm 2013.

Trước đó, đại diện tuổi trẻ doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã đến dâng hương tại Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phường 1, TP. Cà Mau.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau còn tổ chức liên hoan các trò chơi dân gian nhằm tạo tình đoàn kết, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác tổ chức Đoàn, công tác tập hợp thanh niên trong khối, góp phần xây dựng và phát triển công trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.