Cà Mau: Tuyên dương 52 Thanh niên tiên tiến học tập theo lời Bác 2016

09:03 20/05/2016     953

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016). Sáng ngày 19/5, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" năm 2016.
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn ngọn lửa, lòng nhiệt huyết của những gương mặt tiêu biểu, những bông hoa xuất sắc nhất trong vườn hoa học tập và làm theo lời Bác sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, ngày càng có nhiều gương thanh niên tiên tiến hơn nữa; đồng thời, đây là nguồn nhân lực đặc biệt quan trọng trong thời kỳ hội nhập và phát triển, hơn ai hết, đoàn viên thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia vào mọi lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm khởi sắc.

5
Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại buổi lễ


Học tập và làm theo lời Bác là nội dung quan trọng được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Cà Mau tích cực triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi; đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập, lao động, công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Trần Văn Hiện - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã nđề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục cụ thể hóa và chuyển tải các nội học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình công tác, vào các phong trào thi đua của Đoàn, Hội, Đội các cấp. Gắn chặt việc thực hiện học tập và làm theo lời Bác với công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn tại cơ sở, với công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân; thường xuyên nhân rộng và phát triển phù hợp các mô hình làm kinh tế có hiệu quả, các làm hay trong đoàn viên, thanh niên.

Dịp này, Tỉnh đoàn Cà Mau đã trao biểu trưng, phần thưởng và bằng công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” tỉnh Cà Mau năm 2016 cho 52 thanh niên tiên tiến, đại diện của tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực.

Trước đó, đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến đã dự lễ thắp hương và dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phường 1, TP Cà Mau./.