Cà Mau: Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

14:22 11/03/2016     1013

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/3, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về thực hiện công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 và định hướng công tác năm 2016.
Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Phạm Bạch Đằng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Cùng dự có các đồng chí Lê Dũng – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Thanh Loan – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Thân Đức Hưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; trưởng phó các ban tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Trương Đăng Khoa đã báo cáo kết quả nổi bật trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Theo đó, trong năm 2015 Tỉnh đoàn đã tổ chức được 19 hoạt động trọng tâm cấp tỉnh, 15 hoạt động trọng tâm cấp khu vực và toàn quốc; năm 2016 Tỉnh đoàn dự kiến sẽ tổ chức 19 hoạt động trọng tâm cấp tỉnh, 24 hoạt động trọng tâm cấp khu vực và toàn quốc.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn


Trong năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức cách mạng cho ĐVTN luôn được các cấp bộ đoàn quan tâm; nhiều chủ trương, giải pháp nhằm đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động của Đoàn được thực hiện; công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đoàn được chú trọng với phương châm hướng về cơ sở, nhất là địa bàn dân cư; công tác xây dựng Đảng được chú trọng, đã giới thiệu 2.700 đoàn viên ưu tú, được Đảng chăm bồi, kết nạp 1.650 đoàn viên.

Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế, kinh doanh sản xuất giỏi; phát động có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, nhiều hoạt động, công trình, phần việc tiêu biểu được nhân dân đồng tình ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao. Tổng trị giá các công trình, phần việc trên 02 tỷ đồng.

Các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", "Vì an sinh xã hội", "Nghĩa tình biên giới, hải đảo", "Ngày Thứ bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh" được các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện; thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên gới, hải đảo, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh sinh viên, vượt khó học tốt,... với số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Cùng với công tác Đoàn, Hội, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhà cũng đạt được nhiều tích đáng ghi nhận. Hội đồng Đội các cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ thiếu nhi, vận động nhiều tổ chức, cá nhân tặng học bổng, quà, Nhà Khăn quàng đỏ có các em có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên hàng trăm triệu đồng. Hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện được quan tâm và đang duy trì hoạt động tốt nhằm tạo sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, nêu rõ khó khăn, thách thức đối với công tác Đoàn thời điểm hiện tại; những giải pháp, đề xuất và kiến nghị đối với lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Bạch Đằng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương kết quả đạt được của Đoàn bộ trong năm 2015. Đồng chí đánh giá thêm về những mặt tác động chi phối trong bối cảnh chung, những ảnh hưởng nhất định trong thực hiện nhiệm vụ đối với đơn vị đặc thù Đoàn thanh niên.

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tập trung một số việc trọng tâm để chủ động trong chỉ đạo, tính toán và có những giải pháp cũng như đề xuất cụ thể hơn.

Theo đó, cần rà soát lại tất cả hệ thống văn bản liên quan đến công tác thanh niên; trong thực hiện các hoạt động, phong trào phải đặt chất lượng và tính hiệu quả lên hàng đầu. Từ nay đến Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2017-2021, cần xây dựng, củng cố, kiện toàn hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư, lấy chi đoàn làm trọng tâm; quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Đồng chí cũng chỉ đạo, Đoàn Thanh niên phải nghiên cứu xây dựng chương trình hành động của Đoàn trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; quan tâm tích cực trong thực hiện chủ trương cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Trương Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn đã tiếp thu nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn công tác, hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo tỉnh đã tin tưởng giao phó./.