Cà Mau: Thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê”

14:38 07/01/2016     222

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau xác định, lựa chọn những công việc cụ thể, thiết thực và xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của địa phương, đồng thời, phù hợp với khả năng thực hiện của Đoàn để thực hiện.
Theo đó, Công trình “Thắp sáng đường quê” tại ấp Dinh Củ, xã Tam Giang Tây được Ban Thường vụ Huyện đoàn Ngọc Hiển phối hợp với Điện lực Ngọc Hiển, xã đoàn Tam Giang Tây thực hiện vào sáng ngày 06/01/2016 là một trong những công trình thanh niên hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tiêu biểu tại Cà Mau.
Cán bộ, ĐVTN cùng thực hiện Công trình thắp sáng đường quê
Cán bộ, ĐVTN cùng thực hiện Công trình thắp sáng đường quê

Theo đó, thực hiện Công trình thắp sáng đường quê gồm: kéo dây, mắc bóng đèn compact dọc theo tuyến lộ cấp 6 đồng bằng tại ấp Dinh Củ. Năm 2015, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ tỉnh Cà Mau nói chung và tuổi trẻ huyện Ngọc Hiển nói riêng xác định công trình “Thắp sáng đường quê” là một trong những công trình thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Được biết, trong năm 2015, Huyện đoàn Ngọc Hiển đã đảm nhận thực hiện công trình với tổng chiều dài là 2.000 mét, chia làm 2 tuyến: tuyến ấp Dinh Củ, xã Tam Giang Tây và tuyến ấp Bà Khuê, xã Viên An. Tổng trị giá toàn tuyến là gần 40 triệu đồng, do Ban Thường vụ Huyện đoàn vận động cán bộ, đoàn viên, trên địa bàn huyện đóng góp thực hiện.

Công trình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện đã tạo phấn khởi cho đông đảo người dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương và thuận lợi hơn trong việc đi lại, giảm thiểu tai nạn giao thông nông thôn trên địa bàn có công trình đi qua.

* Trước đó, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Sở Khoa học & Công nghệ, Liên đoàn lao động tỉnh và Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cà Mau lần thứ IV (2014 - 2015) và phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ V (2016 - 2017).

Tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV có 77 hồ sơ giải pháp kỹ thuật của 130 tác giả, đồng tác giả dự thi ở 4 lĩnh vực. Trong đó có 30 hồ sơ của nhóm tác giả chiếm 39%; 47 hồ sơ của cá nhân chiếm 61%. Các giải pháp dự thi đều có tính mới, sáng tạo, đã áp dụng thành công, mang lại hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất, đời sống.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải

Tại buổi tổng kết, Ban Tổ chức cũng đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 31 giải khuyến khích cho các tác giả. Thầy giáo Dương Vĩnh Trung - Trường THCS Phan Bội Châu, Phường 4, TP. Cà Mau, đoạt giải Nhất với giải pháp “Thước đa chức năng”. Đây cũng là một trong 5 giải pháp được tỉnh tuyển chọn gửi tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ III./.