Cà Mau: 120 thí sinh tham gia Hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” năm 2015

09:10 09/11/2015     953

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên và các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 09/11. Tối ngày 06/11/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” - năm 2015.
Tham gia Hội thi có 11 đội với gần 120 thí sinh đến từ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Các đội trải qua 02 phần thi: Tiểu phẩm tuyên truyền và Kiến thức. Đối với phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng kịch bản dưới các hình thức thể hiện như kịch, cải lương, hoạt cảnh, câu chuyện thông tin, hò, vè, múa…, xoay quanh các nội dung về tuyên truyền sâu rộng một số nội dung của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 28 tháng 11 năm 2013. Trong đó, chú trọng những điểm mới, những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đặc biệt, nêu bật được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền và phổ biến Hiến pháp đến người dân.
r
Một tiểu phẩm tham gia tại Hội thi

Hội thi là diễn đàn, là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý rộng khắp, là một hình thức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi đến đông đảo lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân, chiến sỹ, lực lượng vũ trang,... Góp phần nâng cao nhận thức về Hiến pháp cũng như ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành và bảo vệ Hiến pháp. Từ đó, bảo đảm các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã diễn ra nghiêm túc; các đội đã bám sát nội dung, chủ đề của Ban Tổ chức. Các đội mang đến cho Hội thi những tiểu phẩm đặc sắc. Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện, một tiểu phẩm phản ánh thực tế những vấn đề nóng nhất, mới nhất của Hiến pháp sửa đổi năm 2013; Các diễn viên, tuyên truyền viên thể hiện vai diễn chuyên nghiệp, nội dung các tiết mục có sự sáng tạo, gần gũi giúp người xem dễ hiểu, dễ tiếp cận nội dung tuyên truyền.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các đội. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng cho các tiết mục xuất sắc như: tiểu phẩm xuất sắc, tuyên truyền viên xuất sắc, diễn viên xuất sắc cho phần thi tiểu phẩm; trả lời xuất sắc cho phần thi kiến thức.

Thông qua Hội thi nhằm phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân Cà Mau, góp nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật. Bảo đảm các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…tạo động lực cho quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đây là một trong những hoạt của tuổi trẻ Cà Mau hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11 hàng năm.