Bình Thuận: Tổng kết công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, giai đoạn 2010 – 2015

09:04 16/12/2015     1037

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, giai đoạn 2010 - 2015.
Trong 5 năm qua, công tác phát triển đảng viên mới trong học sinh, sinh viên ở các Đảng bộ, chi bộ trường học được quan tâm triển khai thực hiện và đạt được kết quả trên nhiều mặt, như: tỷ lệ đảng viên được kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên tăng lên so với trước đây; công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới là học sinh, sinh viên luôn được cấp ủy các cấp đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Các chi Đoàn và Đoàn trường thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên mới kết nạp được tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. 

Dc Dương Văn An - Phó bí thư tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đ/c Dương Văn An - Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tổng kết

Kết quả, trong 5 năm qua, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 39 đảng viên là học sinh, sinh viên, trong đó có 20 sinh viên thuộc Đảng bộ trường Cao đẳng Cộng đồng, 03 sinh viên thuộc Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế, 03 sinh viên thuộc Đảng bộ trường Cao đẳng Nghề và 13 đảng viên là học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả các cấp ủy Đảng, các chi bộ trường học đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn hạn chế trong công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên hiện nay và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Văn An cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, các chi bộ trường học cần quan tâm, chú trọng nỗ lực hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu học sinh, sinh viên cho Đảng; có kế hoạch cụ thể để phân công cấp uỷ, đảng viên, theo dõi, bồi dưỡng đối tượng nguồn để giới thiệu vào Đảng. Bên cạnh đó, các cấp uỷ đảng cần làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là trong đối tượng giáo viên các trường học để hiểu, tuân thủ và chấp hành theo đúng các quy định của Điều lệ Đảng. 

Mặt khác, tăng cường theo dõi, bồi dưỡng, hướng dẫn và đẩy mạnh các giải pháp giúp đỡ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong học tập và tham gia công tác Đoàn; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp những học sinh, sinh viên là cán bộ Đoàn có thành tích tốt trong học tập, có ý thức tu dưỡng, quyết tâm cao trong việc phấn đấu rèn luyện bản thân; đảm bảo chất lượng đảng viên được kết nạp.