Bình Thuận: Tọa đàm hiệu quả mô hình tổ hợp tác trong tập hợp thanh niên nông thôn

15:09 26/03/2016     829

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là dịp để 150 cán bộ Đoàn thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng Tổ hợp tác thanh niên.
Chiều ngày 25/3, tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình tọa đàm “Hiệu quả mô hình tổ hợp tác trong tập hợp thanh niên nông thôn”.
quang cảnh tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của các cán bộ Đoàn thôn, khu phố được đặt ra để cùng thảo luận như: quy trình để thành lập HTX thanh niên, những khó khăn trong việc vận động các bạn đoàn viên thanh niên tham gia tổ hợp tác, tình hình hoạt động HTX thanh niên sau khi thành lập, đầu ra đầu vào của các sản phẩm, những khó khăn của thanh niên trong việc tiếp cận nguồn vốn vay.... Với những ý kiến được đưa ra trong buổi tọa đàm, các đồng chí chủ trì đã có sự chia sẻ, giải đáp, gợi mở và định hướng những cách làm, cách tháo gỡ những khó khăn cũng như giúp cán bộ Đoàn thôn, khu phố hiểu đúng hơn về những quy định trong việc thành lập tổ hợp tác và quy trình giải quyết vốn vay.

Thông qua nội dung trao đổi đã giúp cán bộ Đoàn thôn, khu phố tiếp cận được nhiều kiến thức mới, với những tiến bộ khoa học mới, có thêm kinh nghiệm trong việc xác định được nhu cầu và điều kiện thực tiễn để xây dựng các dự án sản xuất, kinh doanh và định hướng được sự phát triển của loại hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác và hợp tác xã thanh niên, tham gia có hiệu quả vào công cuộc xây dựng nông thôn mới đại địa phương, đơn vị.