Bình Thuận: Làm tốt công tác tìm nguồn và tạo nguồn quy hoạch cán bộ Đoàn

10:26 02/03/2016     1546

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh ủy Bình Thuận đã vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 02 năm thực hiện Đề án “Quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cán bộ phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đến năm 2017”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến dự và chủ trì hội nghị.
Qua 02 năm triển khai thực hiện Đề án, bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở và cán bộ, đảng viên, đoàn viên về công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội. Qua đó đã từng bước nâng cao trách nhiệm đối với công tác cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội các cấp.

Đến nay, 100% cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện và hơn 95% cán bộ Đoàn cơ sở đều đảm bảo về trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo Quy chế cán bộ Đoàn và quy định 312-QĐ/TU ngày 10/6/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

f
Quang cảnh hội nghị trực tuyến sơ kết

Từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh có 222 cán bộ Đoàn, Đội được quan tâm, tạo điều kiện cử tham gia đào tạo về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; 664 đồng chí tham gia đào tạo về lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức quốc phòng an ninh.

Bên cạnh đó, việc đánh giá cán bộ Đoàn, Đội được các cấp thực hiện nghiêm túc, khách quan, đảm bảo quy trình quy định. Những cán bộ Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có chiều hướng triển vọng phát triển đều được quan tâm đưa vào diện quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo quản lý, các vị trí công tác phù hợp.

Công tác bố trí giáo viên làm Tổng phụ trách đội lớn tuổi sang làm công tác quản lý, giảng dạy chuyên môn phù hợp với năng lực, nguyện vọng được tập trung chỉ đạo và bước đầu đạt kết quả. Hiện đã có 61/123 giáo viên Tổng phụ trách đội lớn tuổi được bố trí công tác phù hợp.

Tại hội nghị, bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc, để từ đó có những đề xuất kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội, như: quy định về độ tuổi bố trí lần đầu đối với chức danh Bí thư đoàn cấp huyện và Bí thư đoàn cấp xã là không phù hợp; khó khăn trong việc sắp xếp bố trí cán bộ hết tuổi công tác Đoàn do liên quan đến biên chế và bằng cấp chuyên môn không phù hợp với vị trí sắp xếp; các chính sách hỗ trợ để cán bộ Đoàn các cấp yên tâm công tác; đề xuất có biên chế dự phòng để giải quyết đầu ra cho cán bộ Đoàn quá tuổi công tác…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đề nghị các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch, bố trí cán bộ Đoàn phù hợp với năng lực và sở trường công tác. Chú ý hơn nữa đến công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ Đoàn, Đội chuyên trách cấp tỉnh và huyện về công tác ở cơ sở nhằm tạo môi trường rèn luyện cho cán bộ Đoàn, Đội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cán bộ Đoàn các cấp cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho cấp ủy về công tác Đoàn; làm tốt công tác tìm nguồn và tạo nguồn quy hoạch cán bộ Đoàn cho cơ sở đảm bảo chất lượng.