Bình Phước: Tưởng niệm 141 người tử vong vì tai nạn giao thông

17:55 15/11/2015     761

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 12/11, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước giao Đoàn Thanh niên Bình Phước tổ chức lễ “Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2015.
Tại Bình Phước, 9 tháng đầu năm xảy ra 231 vụ tai nạn, cướp đi sinh mạng 141 người, bị thương 277 người, so với năm 2014 giảm 16,6% vụ tai nạn, 2,7% số người chết và 25,3% số người bị thương. 

t
Trao tặng 20 phần quà cho các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên thanh niên đã thắp những ngọn nến và mặc niệm cầu nguyện cho 141 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 9 tháng vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông. Đồng thời, kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội khi tham gia giao thông; nghiêm chỉnh chấp hành khẩu hiệu “3 phải và 3 không” khi điều khiển mô tô, xe gắn máy. 

Theo đó, “3 phải” gồm: phải đi đúng phần đường, làn đường; phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy; “3 không” gồm: không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định khi tham gia giao thông. 

 Cũng tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 20 phần quà, mỗi phần 500.000đồng cho các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân bị tai nạn giao thông nhằm động viên, khích lệ các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân bị tai nạn giao thông vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho ĐVTN để bảo vệ chính mình khi tham gia giao thông.