Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động chào mừng sinh nhật Bác

09:16 22/05/2016     797

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/5, tại nhiều nơi trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động báo công dâng lên Bác và tuyên dương các gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.
Bắt đầu chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật Bác là chương trình Tọa đàm Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn" tại thị xã Bình Long với sự tham gia của 200 ĐVTN. Tại đây, đã có 10 lượt ý kiến của các đoàn viên thanh niên thảo luận về vấn đề cần xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, nhất là việc hướng dẫn, rèn luyện ở lứa tuổi thanh thiếu niên; đồng thời đưa ra các biện pháp lồng ghép, phối hợp trong công tác rèn luyện, nâng cao ý thức trong thế hệ trẻ.
f
Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016

Thông qua diễn đàn này, mỗi bạn đoàn viên thanh niên sẽ hiểu rõ hơn vai trò, vị trí, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân trong quá trình CNH-HĐH đất nước, trở thành những người Việt trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, hiếu học trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay.

Nổi bật trong dịp này là chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh diễn ra vào buổi tối cùng ngày tại 02 địa điểm: tại thị xã Bình Long tuyên dương 100 thanh niên và tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng tuyên dương 30 thanh niên.

Đây là những điển hình tiêu biểu trên cách lĩnh vực công tác đại diện cho hơn 60 nghìn thanh niên trên toàn tỉnh trong việc học tập và làm theo lời Bác. Dịp này, 30 suất học bổng cho học sinh là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng; 6 phần quà được trao cho 6 bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng tại Lễ tuyên dương.

Liên hoan, tuyên dương thanh niên tiên tiến là dịp biểu dương, giới thiệu hình ảnh và nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác; là cơ hội để tuổi trẻ các đơn vị giao lưu, chia sẻ, học hỏi, từ đó thắt chặt thêm tình đoàn kết trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trước đó, tại Công ty Cao su Phú Riềng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày sinh nhật Bác, với các hoạt động: giải bóng đá mini và Hội thi Thanh niên công nhân tài năng – thanh lịch của cụm thi đua số 4 – Tỉnh Đoàn (Đoàn TN các Công ty Cao su).

Theo đó, giải nhất bóng đá mini đã thuộc về Đoàn TN Công ty Cao su Bình Long; Đoàn TN Công ty Cao Su Phú Riềng đã đạt giải nhất Hội thi Thanh niên công nhân tài năng – thanh lịch.