Bình Dương: Chung kết hội thi Sinh viên thanh lịch lần III – 2015

09:53 30/11/2015     929

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 28/11, tại Nhà hát Công viên Thanh lễ, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức vòng Chung kết Hội thi Sinh viên Thanh lịch tỉnh Bình Dương lần thứ 3 năm 2015.
Với chủ đề: “Sống có trách nhiệm”, vòng Chung kết hội thi là đêm tranh tài của 12 thí sinh xuất sắc được chọn lựa từ hơn 100 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh và trước đó vòng thi sơ khảo và bán kết được diễn ra từ 23/10/2015.

g
Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương trao khen thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất hội thi

Ở những vòng thi trước, các thí sinh đã trải qua nhiều phần thi đầy “thử thách” như: trắc nghiệm kiến thức về lịch sử Đoàn, Hội, kiến thức chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội, tìm hiểu về TPP, quan điểm của các thí sinh về chủ đề: “Uống có trách nhiệm”; giới thiệu về bản thân; thi năng khiếu; kỹ năng trình diễn trang phục đến trường, trang phục tự chọn và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 03 phần thi: trang phục truyền thống, trang phục dạ hội (tự chọn) và phần thi ứng xử. Ở phần thi ứng xử, 03 thí sinh nữ xuất sắc nhất đã cùng trả lời câu hỏi về những hành vi thiếu văn hóa trên mạng xã hội, nhất là facebook. Trong khi đó, 03 thí sinh nam đã chia sẻ về ước mơ của mình trong 10 năm tới và kế hoạch thực hiện ước mơ của mình.

Được biết, trước khi đến với vòng Chung kết, các thí sinh đã trải qua nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa như: chụp hình ngoại cảnh với chủ đề “Uống có trách nhiệm”, tham gia Hội thảo chuyên đề “Uống có trách nhiệm” – với sự đồng hành, giao lưu của Nhạc sỹ - ca sỹ Sỹ Luân, đại sứ Môi trường và đại sứ tình nguyện của tỉnh Bình Dương.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Hải Yến (Đại học Quốc tế Miền Đông) và Nguyễn Thí Thanh (Đại học Thủ Dầu Một).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba, giải khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh vào chung kết có kết quả học tập cao nhất, thí sinh tài năng, thí sinh trả lời ứng xử hay nhất, thí sinh có mái tóc đẹp nhất và thí sinh mặc trang phục áo dài truyền thống đẹp nhất.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, đồng thời khởi động phong trào hoạt động sôi nổi trong học sinh - sinh viên, định hướng thẩm mỹ, xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong môi trường sư phạm, góp phần xây dựng thế hệ sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng để “sáng tạo và hội nhập”.