Bình Dương: 53 thí sinh tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi lần II - 2015

10:47 05/11/2015     930

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc và vòng Sơ khảo Hội thi Bí thư Chi Đoàn giỏi tỉnh Bình Dương lần II vào ngày 4/11/2015.
Hội thi thu hút 53 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn được các Huyện, Thị, Thành đoàn hoặc trực thuộc lựa chọn thông qua hội thi cấp huyện được tổ chức năm 2014, 2015.

f
Trao chứng nhận “Bí thư chi đoàn giỏi” cho các thí sinh hoàn thành tốt 3 phần thi. ảnh: Anh Châu

Tại vòng sơ khảo các thí sinh trải qua 03 phần thi: Phần thi 1 “Hành trang Bí thư Chi Đoàn” là phần thi kiểm tra các kiến thức về Truyền thống lịch sử đất nước, địa phương, đơn vị; lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, lịch sử, truyền thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội,…; Thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa X; công tác đoàn viên và quản lý đoàn viên, một số tình huống thường gặp trong công tác Đoàn; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2012-2017; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; Quy chế Giám sát và phản biện xã hội; Quy định góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam và các Đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân. Phần thi 2 “Tài năng Bí thư Chi Đoàn” các thí sinh tự đăng ký và thể hiện các năng khiếu trong thời gian tối đa là 3 phút. Phần thi 3 “Kỹ năng thủ lĩnh”, các thí sinh sẽ được chia thành 5 nhóm (từ 10 đến 11 thí sinh), tham gia các trò chơi vận động.

Sau khi kết thúc 3 phần thi của vòng sơ khảo, Ban tổ chức Hội thi đã trao giấy chứng nhận “Bí thư Chi đoàn giỏi” cho các thí sinh hoàn thành tốt 3 phần thi. Đồng thời chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết sẽ được diễn ra vào cuối tháng 11/2015.

Qua hội thi nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng của đội ngũ Bí thư Chi Đoàn, qua đó phát hiện và tuyên dương các gương Bí thư Chi Đoàn xuất sắc trong tỉnh; đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư Chi Đoàn trong tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.