Bình Định: 05 Hội thi tìm hiểu pháp luật trong thanh thiếu nhi năm 2015

09:16 20/11/2015     895

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ đầu tháng 11/2015 đến nay, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức 05 Hội thi tìm hiểu pháp luật trong thanh thiếu nhi năm 2015 tại 05 huyện của tỉnh.
Hội thi được tổ chức tại các An Nhơn, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân, Vân Canh để giáo dục pháp luật cho đa dạng các đối thanh thiếu nhi. Tham gia hội thi, các em đội viên, học sinh được tìm hiểu cụ thể về kiến thức pháp luật thông qua các phần thi bổ ích: “Chào hỏi”, “Tìm hiểu kiến thức”, “Xử lý tình huống” và biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung thi của các em  xoay quanh các vấn đề pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi như: vi phạm luật giao thông, bạo lực học đường, đánh nhau, xâm hại tình dục trẻ em, trộm cắp, cướp giật,...
tg
Phần thi “Tìm hiểu kiến thức” được tổ chức tại huyện An Nhơn

Tại hai huyện miền núi: Hoài Ân và Vân Canh, các kiến thức về tham gia giao thông an toàn và phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em được nhiều bạn đội viên, học sinh chăm chú theo dõi, lắng nghe phần giải đáp của ban giám khảo để có thêm những kiến thức bổ ích.

Thanh thiếu nhi tham gia chương trình cũng được thông tin thêm về tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh, hiểu hơn về tác hại của vi phạm pháp luật, nguy cơ bị xâm hại trong trẻ em để phòng tránh. 

Em Lê Minh Hiếu, trường THCS Thị trấn Vân Canh chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia trả lời câu hỏi tại hội thi. Qua hội thi, chúng em có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Em mong rằng sẽ có nhiều hội thi bổ ích và hấp dẫn như thế này được tổ chức cho thiếu nhi miền núi như chúng em”.

Hội thi tìm hiểu pháp luật trong thanh thiếu nhi năm 2015 là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của Tỉnh đoàn Bình Định nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống vi phạm pháp luật hiệu quả cho thanh thiếu nhi, định hướng các em về lối sống lành mạnh, chấp hành tốt các quy định pháp luật.