Báo Thanh niên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2

21:41 28/12/2015     1343

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/12, tại Hà Nội, Báo Thanh niên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Báo Thanh niên ra số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Vũ Trọng Kim, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam; Trương Thị Mai, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; nguyên Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành; các đồng chí là Nguyên Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn; nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và các đồng chí trong Ban Bí thư BCH TƯ Đoàn.


Tổng biên tập Báo thanh niên đón nhận Huân chương
     Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày báo phát hành số đầu tiên (3/01/1986 - 3/01/2016), để ghi nhận những thành tích của tập thể đơn vị báo Thanh niên trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Thanh Niên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 đến năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

     Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó chủ tịch nước đã gắn Huân chương lên cờ truyền thống của báo và trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho báo Thanh Niên.

30 năm, một chặng đường phát triển tốt của tờ báo Thanh niên, từ một tờ Tuần tin nay đã trở thành một trong những tờ nhật báo có số lượng phát hành và uy tín hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ phóng viên đông đảo, có trình độ chuyên môn vững vàng, tính chiến đấu tốt, với nhiều kênh thông tin, nhiều ấn phẩm có nội dung, hình thức hiện đại và thân thiện. Một mặt, Báo đã giữ vững tôn chỉ mục đích với những bài viết sắc sảo, thể hiện tính giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, định hướng đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, nhận thức đúng đắn cho bạn đọc, một mặt vẫn duy trì tốt các nội dung thể hiện thế mạnh của tờ báo như: phản biện xã hội, chống các biểu hiện, hành vi tham những, tiêu cực một cách chính xác, quyết liệt trên tinh thần xây dựng.

Bên cạnh đó, báo cũng tích cực phản ánh các vấn đề dân sinh được dư luận quan tâm; không né tránh những vấn đề gai góc trên cơ sở tìm hiểu hỹ bản chất để phản ánh trung thực, chính xác, toàn diện, hợp lý. Báo còn là sợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái, giúp cho người nghèo, những người thiệt thòi, không may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ một cách hiệu quả.

30 năm qua Báo Thanh niên luôn thể hiện trách nhiệm của mình, luôn thực hiện tốt trách nhiệm và nhiệm vụ của mình đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam; tích cực cổ vũ phong trào, hỗ trợ các hoạt động của thanh niên và thông tin, tuyên truyền sâu sắc về các phong trào, hoạt động của thanh niên. Đặc biệt trong 5 năm qua, báo Thanh niên đã gia tăng đáng kể các tin, bài tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo, chống các thế lực, luận điệu xuyên tạc nhằm chống phá Việt Nam…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khẳng định: "30 năm phát triển và trưởng thành, báo Thanh niên đã chứng tỏ được sự trưởng thành, bản lĩnh, chính trực và có sức lan tỏa mạnh mẽ cần xách định vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước, Đoàn, Hội tin tưởng giao phó”.


P
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đồng chí đề nghị, báo Thanh niên cần tiếp tục phát huy bản sắc, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các tiêu cực và tệ nạn xã hội với một tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao; góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị,đạo đức, lối sống trong Đảng và trong xã hội, trở thành Tập đoàn truyền thông mạnh, có tầm ảnh hưởng lớn.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà báo Thanh niên đã đạt được. Đồng chí đề nghị, Ban biên tập của báo tiếp tục nghiên cứu, thực hiện tốt một số nội dung như: Thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, nghiêm túc chấp hành sự định hướng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Ban Bí thư BCH TƯ Đoàn; bám sát đề án quy hoạch báo chí của Chính phủ; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức báo in, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; đồng thời tập trung quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ phóng viên và đội ngũ quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh và nhu cầu phát triển của báo.


5
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn nhấn mạnh, Báo thực hiện đúng chức năng là tờ báo Đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về thanh niên và các phong trào thanh niên, nêu gương người tốt, việc tốt, giáo dục thế hệ trẻ.

Dịp này, thay mặt BCH TƯ Đoàn, đồng chí 
Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, người lao động báo Thanh niên bức trướng mang dòng chữ: “ Bản lĩnh –Tâm trong – Bút sắc”  với mong muốn, các đồng chí luôn giữ vững bản lĩnh của người làm báo, có tâm hồn trong sáng và ngòi bút sắc sảo để đóng góp nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa cho đất nước và nhân dân.

DDoongf
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức trướng cho tập thể lãnh đạo báo Thanh niên tại lễ kỷ niệm

   
    Trong 5 năm qua, báo Thanh niên đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua và thành tích khen thưởng: bằng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TƯ Hội LHTN Việt Nam, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba...

    Ngoài ra có nhiều tác phẩm tham gia dự thi giải báo chí quốc gia, và đạt kết quả cao. Từ năm 2010-2014, báo Thanh niên đã đạt 01 giải A, 7 giải B, 02 giải C, 02 giải khuyến khích giải báo chí quốc gia.