Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

15:23 17/06/2016     1419

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đại diện các Ban của Trung ương Đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng báo Nhi đồng và Ban Phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016).
Tiếp và đón đoàn tại báo Nhi đồng, Phó Tổng biên tập Phan Việt Hùng đã báo cáo với đoàn về những kết quả đạt được của báo trong thời gian qua.

Hiện báo Nhi Đồng có các loại ấn phẩm báo in được thiếu niên nhi đồng trong cả nước yêu thích, như: Nhi đồng Chăm học, Nhi đồng cười vui, Khoa học khám phá, Họa mi, Măng non… với mỗi tuần phát hành trên 200.000 bản. Ngoài các ấn phẩm báo in, Tòa soạn Báo Nhi Đồng còn tổ chức các hoạt động khác cho thiếu niên nhi đồng, như:  tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Giải bóng rổ học tiểu học Hà Nội, chương trình giao lưu kết nghĩa giữa các trường tiểu học ở Hà Nội với các trường ở vùng sâu, vùng xa … tổ chức trao tặng sách, báo, tặng quà cho trẻ em vùng sâu, trẻ em bị ung thư…qua đó đã góp phần giáo dục, trau dồi trí tuệ, khơi dậy tài năng ở các em.

y
Đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đại diện các Ban của Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập Báo Nhi đồng

Nhân dịp này, thay mặt Ban Bí thư và các ban của Trung ương Đoàn, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ban biên tập Báo Nhi đồng và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong Ban biên tập, phóng viên, cán bộ, nhân viên của báo Nhi đồng nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với lời chúc sức khỏe, công tác tốt, tiếp tục có những ấn phẩm hay, chất lượng có tác dụng định hướng giáo dục tốt cho thiếu niên nhi đồng để góp phần vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng bày tỏ mong muốn, Báo Nhi đồng sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn để ổn định, phát triển; đồng thời xây dựng tập thể  cơ quan Báo luôn đoàn kết, thống nhất và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Thay mặt Ban biên tập, Nhà báo Phan Việt Hùng đã cảm ơn Ban Bí thư Trung ương và các ban của Trung ương Đoàn đã luôn quan tâm, chỉ đạo và cùng phối hợp để tổ chức tốt các hoạt động sau mặt báo; đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn để báo Nhi đồng không ngừng phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của thiếu niên nhi đồng cả nước.

Cũng trong sáng cùng ngày, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải cùng đại diện các Ban của Trung ương Đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng Ban phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn.

g
Tặng hoa chúc mừng Ban phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn

Với 18 biên tập viên, phóng viên, cán bộ biên chế ở 3 bộ phận, như: Phòng Thanh niên, phòng thiếu nhi và phòng truyền hình. Đến nay Ban phát thanh đã có 01 chương trình truyền hình thanh niên được phát trên sóng truyền hình VOV với thời lượng 30 phút; chương trình phát thanh hàng ngày trên sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam với các chương trình thanh niên, thiếu nhi với 15 phút/chương trình. Ngoài ra, vào ngày chủ nhật hàng tuần đều đặn phát sóng chương trình “Vì trẻ em” và “Cửa sổ tình yếu” đều có thời lượng phát sóng 30 phút/chương trình, dành cho các bạn trẻ.

Chúc mừng Ban phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Long Hải mong muốn Ban Ban phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn sẽ ngày càng có nhiều chương trình hay, hấp dẫn, sinh động, phong phú, gần gũi với thanh thiêu niên; đồng thời giới thiệu, phản ánh được nhiều mô hình hay, cách làm tốt, những tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu, các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trong cả nước đến được nhiều người xem, qua đó càng khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.