Bắc Ninh: Tưng bừng Ngày hội tuyển quân năm 2016

21:07 28/02/2016     1145

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước truyền thống cha anh. Sáng ngày 26/02, toàn tỉnh Bắc Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016.
Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh Bắc Ninh thực hiện việc giao quân theo Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, tất cả các huyện, thị xã, thành phố đã  thực hiện giao nhận quân một đợt, thay vì hai đợt như những năm trước. Thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến – Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt, động viên các tân binh huyện Từ Sơn lên đường nhập ngũ 2016
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, động viên các tân binh huyện Từ Sơn lên đường nhập ngũ 2016
 
Để góp phần làm tốt công tác giao nhận quân năm nay, trước đó, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động như: Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi. Vận động ĐTVN lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao quân năm 2016, đảm bảo đúng thời gian và an toàn tuyệt đối. Phối hợp tổ chức các lớp nâng cao nhận tức về Đảng cho những thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, đồng thời tổ chức gặp mặt thăm hỏi, tặng quà, tổng trị giá trên 500.000 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Ngoài ra, phối hợp tổ chức đón bộ đội hoàn thành nghĩa về địa phương; tổ chức tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là ĐVTN lên đường nhập ngũ.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức được 447 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Khi Tổ quốc cần”; “Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường”… thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Tổng số tân binh lên đường nhập ngũ là 1.861 người, trong đó 879 tân binh viết đơn tình nguyện và 482 thanh niên được học lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng. Các công dân đã nhận lệnh luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại các điểm giao nhận quân các đồng chí lãnh đạo của tỉnh cùng đông đảo nhân dân đã đến tặng hoa động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ.
Các tân binh lên đường với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
Các tân binh lên đường với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
 
Theo ghi nhận tại các điểm giao nhận quân, giây phút tiễn chân tân binh lên xe về đơn vị thật nhiều cảm xúc giữa người đi và người ở lại. Những cái ôm, cái bắt tay thật chặt và cả những giọt nước mắt của người thân như muốn nhắn nhủ các anh hãy vững tin, cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Trong bộ quân phục mới, tân binh Nguyễn Việt Hoàng (TP. Bắc Ninh), tự hào chia sẻ: “Được mang trên mình màu áo lính, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn. Tôi xin hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, không phụ lòng mong đợi của gia đình, chính quyền”.