Bắc Ninh: Hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho ĐVTN năm 2016

08:37 29/09/2016     654

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/9, tại xã Việt Đoàn – huyện Tiên Du, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức “Tập huấn Kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho ĐVTN tỉnh Bắc Ninh năm 2016”.

Học viên tham quan mô hình trồng nấm tại Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN
Học viên tham quan mô hình trồng nấm tại Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN


Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 đoàn viên thanh niên, chủ trang trại VAC, các mô hình phát triển kinh tế trong tỉnh được các chuyên gia của tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp trao đổi, giới thiệu các kiến thức cơ bản trong trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm như: Kỹ thuật nuôi trồng nấm, các quy định liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, một số chính sách phát triển nông nghiệp của tỉnh.

Tại chương trình, học viên được tham quan một số mô hình nông nghiệp tại Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN như: mô hình trồng hoa ly, lan hồ điệp, một số loại nấm có giá trị kinh tế cao... Tại đây, các học viên đã được quan sát thực tế việc áp dụng các kỹ thuật nuôi trồng tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp.

Qua đó góp phần nâng cao kiến thức về ứng dụng các kiến thức khoa học công nghệ vào nông nghiệp, cũng như những kiến thức cơ bản về bảo đảm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông nghiệp cho đoàn viên thanh niên, chủ trang trại VAC, các mô hình phát triển kinh tế.