Bắc Ninh: Chọn việc để tạo dấu ấn riêng của thanh niên

14:02 15/04/2016     622

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/4, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh.
Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Bắc Ninh trong thời qua, cũng như đề xuất một số nội dung, giải pháp trong thời tới.

Các ý kiến đặt ra cho lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, nhiều ý kiến trao đổi liên quan đến các vấn đề hiện được đoàn viên thanh niên đang quan tâm hiện nay, như: định hướng cơ chế, việc làm tại chỗ cho thanh niên nông thôn nhằm thu hút ĐVTN ở lại địa phương tham gia hoạt động Đoàn; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN đặc biệt là đối tượng bộ đội xuất ngũ và học sinh THPT sắp ra trường. Vấn đề Thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển. Định hướng những mô hình, cách làm hiệu quả để phát huy sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên. Tháo gỡ cơ chế để tạo điều kiện thành lập các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI. Công tác luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi. Những vấn đề đặt ra trong việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt trong thanh thiếu niên...

Tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Hương Giang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề nghị, tuổi trẻ Bắc Ninh trong thời gian tới cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Cán bộ Đoàn cần tận dụng lợi thế của tuổi trẻ để truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho ĐVTN tham gia những nội dung, những công việc, phần việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh; quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, đổi mới phong cách cán bộ Đoàn; chọn những công việc mang tính đột phá, có chiều sâu để tạo dấu ấn riêng của thanh niên; thay đổi nhận thức, tư duy về tổ chức Đoàn theo từng đối tượng và lứa tuổi; tăng cường phối hợp với các ngành, các lực lượng xã hộ; làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội trong ĐVTN.