Bắc Ninh: 102 bộ đội xuất ngũ được “Tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm”

16:47 01/08/2016     354

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại huyện Tiên Du, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Du vừa tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm” cho thanh niên là bộ đội xuất ngũ huyện Tiên Du ra quân đợt 2, năm 2016.
Tại chương trình, 102 bộ đội xuất ngũ về địa phương của huyện Tiên Du đã được tìm hiểu, cập nhật thông tin về nghề nghiệp, việc làm trên các lĩnh vực, quyền lợi khi tham gia học nghề, thị trường, nhu cầu việc làm tại các địa phương trong tỉnh.


Cán bộ Trung tâm trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc của bộ đội xuất ngũ
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc của bộ đội xuất ngũ

Kết thúc chương trình đã có 12 đồng chí đăng ký học lái xe, 18 đồng chí được giới thiệu việc làm; những băn khoăn, thắc mắc của các bạn trẻ liên quan đến lựa chọn nghề nghiệp việc làm đã được các cán bộ của Trung tâm tư vấn trao đổi cụ thể.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh tiếp tục phối hợp với các huyện thị, thành đoàn tổ chức tư vấn cho 100% bộ đội xuất ngũ trong toàn tỉnh với số lượng trên 600 đồng chí.

Đây chính là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp tân binh thêm yên tâm về tương lai của mình trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.