Bạc Liêu: 70 cán bộ Đoàn học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

14:15 04/07/2016     1241

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã vừa tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng của Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Bạc Liêu cho 70 đại biểu là Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, Bí thư, Phó bí thư các Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn.
Tại hội nghị, Tỉnh Đoàn cũng đã triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng với các nội dung và giải pháp cụ thể, như: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, xung kích tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và giám sát, phản biện xã hội.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII Đảng

Dịp này, Tỉnh đoàn còn tổ chức hội nghị giao ban báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016. 
 
Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh đã phát biểu các nội dung xoay quanh: Một số điểm nổi bật và các mô hình mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tình hình hoạt động của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở; các hoạt động của thanh niên chăm lo cho thiếu nhi; Tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên về: vấn đề ô nhiễm môi trường, các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, tình hình bệnh dịch; vệ sinh an toàn thực phẩm; vấn đề thi tốt nghiệp THPT, thi Đại học, Cao đẳng... ; các vấn đề liên quan đến hoạt động diễn biến hòa bình, chống diễn biến hòa bình; các vấn đề đáng chú ý qua theo dõi mạng xã hội và các  thông tin, dư luận khác tại địa phương như tình hình thiếu nước ngọt sinh hoạt và sản xuất, tình hình xâm ngập mặn,…

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của đại biểu dự hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Phạm Thành Phước – Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của lực lượng báo cáo viên cấp tỉnh trong 6 tháng tháng đầu năm. Đồng thời, cũng lưu ý một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền giáo dục, định hướng dư luận trong thanh niên và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên 6 tháng cuối năm 2016, trong đó, đặc biệt là việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng của các cấp bộ Đàon trong tỉnh đến cán bộ, đoàn viên thanh niên.