Bắc Giang: “Xuân ấm vùng biên” 2016

17:04 26/01/2016     966

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 23/01 và 24/01/2016, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Đồn Biên phòng Chi Lăng (Lạng Sơn) tổ chức Chương trình “Xuân ấm vùng biên” tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.
Tại chương trình, đoàn công tác đã tổ chức tặng quà cho 10 gia đình chính sách, 10 trẻ em nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang tặng chăn ấm cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 100 người già và trẻ em trên địa bàn xã Bính Xá.
Đồng chí Đào Thị Hường-Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Bính Xá, huyện Đình lập (Lạng Sơn)
Đ/c  Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Bính Xá, huyện Đình lập (Lạng Sơn)
   
Cũng tại chương trình, Đoàn công tác đã tổ chức khảo sát công trình thanh niên hỗ trợ xây Nhà bán trú cho học sinh tiểu học 1 xã Bính Xá, huyện Đình Lập. Dự kiến công trình sẽ được thi công và đưa vào sử dụng trong quý III năm 2016.
   
Trước đó, Đoàn công tác đã thăm, tặng quà động viên, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Chi Lăng  và trồng lưu niệm cây Dã hương, loài cây nổi tiếng của vùng đất Bắc Giang tại Đồn Biên phòng Chi Lăng.
   
Chương trình “Xuân ấm vùng biên” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang nhằm thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, thanh niên và nhân dân khu vực biên giới nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016. Đây cũng là một trong những hoạt động của Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Bắc Giang và Đồn Biên phòng Chi Lăng, giai đoạn 2015-2017 được ký kết ngày 8/02/2015.

* Tối cùng ngày, tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Ban Thư ký ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động  tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2016.
d
Anh Nguyễn Hồng Sơn- Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang cùng các đ/c lãnh đạo trao quà và hỗ trợ vé xe cho thanh niên công nhân

Nhân dịp này, Quỹ Tấm lòng vàng, Ủy Ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Giang và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao 50 suất quà, hỗ trợ vé xe cho 250 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Thư ký ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng khen 10 thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên công nhân năm 2015; trao chứng nhận cho 15 ông, bà là “Chủ nhà trọ thân thiện”, trao giải “Xóm trọ Thanh niên công nhân văn hóa” năm 2015.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức các hoạt động cho thanh niên công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán. Với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân trong việc nâng cao đời sống tinh thần, nhất là với những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.