Bắc Giang: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại xã Dĩnh Trì

14:40 26/07/2016     818

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ, tối ngày 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ năm 2016 tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang. Hơn 500 đoàn viên, đội viên của thành phố và Công an tỉnh Bắc Giang đã tham dự buổi lễ.
Tại buổi lễ, tuổi trẻ Bắc Giang đã thành kính dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân bày tỏ niềm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.


u
Tặng quà cho các gia đình chính sách tại buổi lễ
 
Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang và công ty TNHH Tấn Đạt đã trao tặng 50 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trị giá 15 triệu đồng.
 
Cũng trong tháng 7 - tháng cao điểm của chiến dịch hè tình nguyện, 245 đội thanh niên tình nguyện với trên 12.000 bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã tỏa khắp các nẻo đường, ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các nhà bia, nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh. Dịp này, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 356 buổi thăm hỏi, tặng 861 suất quà, xây mới 07 nhà tình nghĩa, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các thương binh và thân nhân liệt sỹ, nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc các thương, bệnh binh và các gia đình có chiến sỹ hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc;… với tổng trị giá 450 triệu đồng, đóng góp 6.500 ngày công.

Theo chương trình, tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" ở tất cả các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm trong tỉnh.