Bắc Giang: Tập huấn kỹ năng viết báo cho 45 cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách

20:34 17/06/2016     1009

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết báo dành cho 45 cộng tác viên là cán bộ Đoàn chuyên trách các ban, đơn vị thuộc Cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN và các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe nhà báo Đoàn Cảnh Mạnh - Phó Tổng biên tập Báo Bắc Giang và nhà báo Đỗ Thành Nam - Trưởng Phòng Báo Điện tử, Báo Bắc Giang truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Phương pháp thu thập số liệu và viết tin bài cho báo chí; kinh nghiệm viết gương người tốt, việc tốt và gương điển hình tiên tiến; biên tập nội dung, thiết kế và trình bày báo. Đây là những thông tin cần thiết, quan trọng để các cộng tác viên vận dụng nâng cao chất lượng tay nghề và có những bài viết hay, chất lượng trong công tác tuyên truyền các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

g
Nhà báo Đoàn Cảnh Mạnh - Phó Tổng biên tập Báo Bắc Giang trao đổi thông tin với các học viên tại Hội nghị tập huấn.


Hội nghị tập huấn kỹ năng viết báo là dịp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong hệ thống của tổ chức Đoàn; đồng thời, trang bị cho các học viên những kỹ năng cơ bản để viết tin, bài sử dụng trên Bản tin Thanh niên và trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Bắc Giang còn tổ chức chương trình gặp mặt “Thanh niên với báo chí” nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016) với sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo trẻ trong tỉnh.



u
Đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2010-2015.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các các cơ quan báo chí, đài phát thanh và truyền hình cũng như những nhà báo, phóng viên trẻ đã có nhiều đóng góp quan trọng, phản ánh kịp thời các hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trên các hệ thống tuyên truyền, đặc biệt là kịp thời chuyển tải nhiều mô hình, cách làm hay, gương thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Bắc Giang. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cơ quan báo, đài tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tuổi trẻ Bắc Giang đến với tuổi trẻ và nhân dân cả nước.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã  cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa cũng như sự phối hợp tích cực với các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng thời hy vọng trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ tiếp tục phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí  được thông tin kịp thời các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội của tỉnh.

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã cho ra mắt website với giao diện mới có lưu lượng, tốc độ truy cập cao thay thế trang website cũ có tên miền: tuoitre.bacgiang.gov.vn nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác Đoàn, Hội, Đội trên Internet.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2010-2015.