Bắc Giang: Hơn 2.500 lượt thí sinh thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên Internet

10:13 18/08/2016     2064

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua hai tuần triển khai đợt 1 của cuộc thi (từ ngày 01/8-15/8/2016), đã có 2.524 lượt thí sinh tham dự, trong đó có 1.897 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi.
Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" với chủ đề: "Ánh sáng soi đường - Thanh niên tiến bước", từ ngày 01/8 đến ngày 30/10/2016.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bắc Giang góp phần đa dạng hóa các hình thức tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII; đồng thời, giúp đoàn viên, thanh niên có thể tìm hiểu, học tập Nghị quyết ở mọi lúc, mọi nơi và là hình thức thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ.

Đồng chí Lê Minh Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất đợt 1 Cuộc thi cho đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang (Đoàn Các cơ quan tỉnh).
Đồng chí Lê Minh Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất đợt 1 Cuộc thi cho đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang thuộc Đoàn các cơ quan tỉnh Bắc Giang

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang lao động, công tác và học tập trong tỉnh Bắc Giang. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên mạng Internet và chia làm 6 đợt thi, mỗi tháng chia làm 2 đợt thi (2 tuần/đợt). Mỗi đợt thi sẽ có những câu hỏi khác nhau để người tham gia thi tìm hiểu, nắm bắt được những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII.

Người tham gia có thể truy cập vào website: http://tuoitre.bacgiang.gov.vn/ hoặc http://thitimhieu.bgo.vn/ để trả lời, dự đoán số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi. Kết thúc mỗi đợt thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả đạt giải trên website: tuoitre.bacgiang.gov.vn.

Qua hai tuần triển khai đợt 1 của cuộc thi (từ ngày 01/8-15/8/2016), đã có 2.524 lượt thí sinh tham dự, trong đó có 1.897 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi.

Kết quả, giải nhất đã thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang, chi đoàn Văn phòng Đảng ủy các cơ quan tỉnh; giải nhì được trao cho đồng chí Dương Thị Thúy Liễu, chi đoàn 12A1, trường THPT Hiệp Hòa 4, huyện Hiệp Hòa và đồng chí Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Đoàn các cơ quan tỉnh đạt giải Ba của Cuộc thi. Trong đó, Đoàn các cơ quan tỉnh là đơn vị có số lượt thí sinh tham gia dự thi nhiều nhất với 1.007 lượt người tham gia.