Bắc Giang, Đồng Tháp: Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN

15:38 13/01/2016     916

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.
Với chủ đề công tác năm 2015: “Tuổi trẻ Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng gắn với các phong trào hành động cách mạng cho thanh niên. Do vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt được Trung ương Đoàn, cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

t
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung (giữa) - Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho 4 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 2015

Tiêu biểu là công tác dục tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai: các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được triển khai đa dạng, dưới nhiều hình thức phong phú. Đợt sinh hoạt chính trị đóng góp ý kiến của tuổi trẻ vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được triển khai với gần 1000 buổi nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước; tổ chức 620 buổi gặp mặt, đối thoại với cấp ủy, chính quyền, tọa đàm, diễn đàn thanh niên với chủ đề “Thanh niên với Đảng”, “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” và hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, Dạ hội thanh niên; tổ chức hơn 200 buổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho trên 30.000 lượt đoàn viên thanh niên; duy trì trên 4.000 Sổ vàng và 35.000 Nhật ký làm theo lời Bác; tổ chức trên 300 buổi giáo dục truyền thống, tọa đàm với chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”, “Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ”; tổ chức 70 diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông”; “Tuổi trẻ với văn hóa rượu bia - Đã uống rượu, bia thì không lái xe” thu hút hơn 15.200 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia.

Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức được trên 224 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho trên 20.000 thanh niên ưu tú, kết nạp được 18.354 đoàn viên mới; bồi dưỡng và giới thiệu 2.277 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 741 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; tổ chức thành công “Trại tập huấn” năm 2015 cho trên 530 cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong trường học và bí thư, phó bí thư, chủ tịch Hội LHTN các xã phường, thị trấn trong tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tỉnh đoàn đã tặng cờ dẫn đầu thi đua công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 cho 4 đơn vị; tặng Bằng khen cho 43 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015.

Dịp này, đã bầu bổ sung 05 đồng chí vào Ban Chấp hành và 02 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2012-2017.

j
Tặng cờ cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015

* Đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2015 cho thấy,  nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể đã được các cấp bộ Đoàn t
ỉnh Đồng Tháp triển khai có hiệu quả.

Tiêu biểu, như: L
iên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Đồng Tháp năm 2015; tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; triển khai 6 bài học lý luận chính trị; Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn;... Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cảm hóa, giáo dục được 1.075 thanh thiếu niên tiến bộ;  tổ chức thành công hoạt động giao lưu hữu nghị giữa Đoàn Thanh niên tỉnh Đồng Tháp với thanh niên Lào và Campuchia; cùng các hoạt động hỗ trợ, phát học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi với nhiều công trình, phần việc thiết thực phù hợp với từng địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh và đi vào chiều sâu như: Vòng tay tình nguyện, Kỳ nghỉ xanh, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Phòng khám nhân đạo ... trong đó, khám và phát 24.206 suất thuốc miễn phí cho người nghèo, trị giá trên 1,5 tỷ đồng; trao 27.108 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá trên 6,8 tỷ đồng; xây 173 căn Nhà nhân ái trị giá trên 5 tỷ đồng; hiến máu tình nguyện thu được 6.365 đơn vị máu...

Dịp này,  BCH Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị xuất sắc và 01 Cụm thi đua số 3; và bằng khen cho 12 tập thể xuất sắc. Ngoài ra, trao khen thưởng của BCH Trung ương Đoàn cho 05 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015.