Bà Rịa – Vũng Tàu: Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2016

20:01 06/03/2016     1177

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 3/3 đến ngày 5/3/ 2016, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Đoàn năm 2016 với sự tham gia của 51 thí sinh đến từ các huyện, thành Đoàn; Đoàn tương đương; Đoàn khối LLVT của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn.
Tham gia hội thi các thí sinh phải thực hiện 3 nội dung: soạn giáo án bài giảng thông thường và giáo án trình chiếu powerpoint; báo cáo chuyên đề và thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền.
f
Thí sinh tham dự lễ khai mạc hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Đoàn năm 2016

Các nội dung thuyết trình của các báo cáo viên tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn Thanh niên như: xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới; giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thanh niên với biển, đảo Tổ quốc; thanh niên thực hiện phong trào xung kích trong thanh niên; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Điểm nổi bật của hội thi năm 2016 là các thí sinh được Ban tổ chức cho bốc thăm ngẫu nhiên thành các nhóm để thực hiện thiết kế sản phẩm tuyên truyền, đây là phần thi vừa kiểm tra sự sáng tạo, nhạy bén của các thí sinh vừa rèn luyện, kiểm tra kỹ năng làm việc nhóm của các thí sinh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho 11 thí sinh có tổng điểm các phần thi cao.

Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho các cán bộ đoàn, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn.