1.765 thanh niên Cần Thơ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

13:51 26/02/2016     1197

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/02, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự của 9 quận, huyện thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn 1.765 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016.
Về chất lượng tuyển quân năm 2016, thành phố Cần Thơ có 18 thanh niên là đảng viên; 449 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ…Trong 1.765 thanh niên lần này, có 1.400 thanh niên nhập ngũ ở các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và 365 thanh niên phục vụ có thời hạn trong các đơn vị Công an Nhân dân.


Đ/c Trần Quốc Trung, UVBCH Trung Ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng hoa và động viên, chúc mừng thanh niên Quận Ninh Kiều trước khi lên đường nhập ngũ.
Đ/c Trần Quốc Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng hoa và động viên các tân binh quận Ninh Kiều trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước đó, các cấp bộ Đoàn của Thành phố đã tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động sôi nổi như: hội thi nét đẹp tân binh, thi trang trí lều trại, trang trí bàn thờ Tổ quốc, thi cắm hoa, múa sạp, nhảy dân vũ, giao lưu văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, lịch sử Đảng, Quân đội Nhân dân Việt Nam...

Phát biểu tại lễ giao nhận quân của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2016 của các địa phương; biểu dương ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ đợt này.

Đồng thời, mong muốn các tân binh khi trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân phải nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt, chấp hành nghiêm kỷ luật, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên làm tốt chính sách hậu phương quân đội đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ; quan tâm tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ khi trở về địa phương...