Quảng Ninh: Ký kết phối hợp hành động phòng chống ma túy trong TTN, giai đoạn 2016-2020

09:06 04/07/2016     1207

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2016-2020.
Báo cáo đánh giá thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03, giai đoạn 2010-2015 giữa hai đơn vị Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn nêu rõ: Với sự chỉ đạo quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) nói chung và PCTPMT trong lứa tuổi thanh, thiếu niên nói riêng, đạt nhiều kết quả khích lệ. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn thành niên các cấp trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 được tăng cường. Qua đó đã nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cũng như xây dựng được nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác đấu tranh PCTPMT và tệ nạn ma túy (TNMT)…

g
Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn Quangr Ninh ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 giai đoạn 2016-2020

Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 thời gian qua. Đó là, công tác bồi dưỡng kiến thức kỹ năng về tuyên truyền PCTPMT, TNMT cho đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở chưa đáp ứng thực tiễn; công tác tuyên truyền chưa có nhiều nội dung phù hợp với từng đối tượng; việc sơ, tổng kết, nhân rộng các mô hình thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 03 còn hạn chế v.v...

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã phát biểu tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được; phân tích những nguyên nhân dẫn đến hạn chế, tồn tại. Đồng thời, nêu những bài học kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị để thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 thời gian tới đạt hiệu quả.

Hội nghị cũng thống nhất nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 giai đoạn 2016-2020; đồng thời, kiện toàn BCĐ thực hiện Nghị quyết liên tịch và ký kết kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn trong hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2016-2020.

Để Nghị quyết liên tịch số 03 giai đoạn 2016-2020 đạt kết quả, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị hai đơn vị Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các văn bản của cấp trên về công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; đồng thời cụ thể hóa việc triển khai Nghị quyết liên tịch số 03 phù hợp với đặc thù tình hình địa phương, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm và TNMT trong thanh thiếu niên, cũng như giảm số người nghiện và tái nghiện tại cộng đồng. Bên cạnh đó, cần tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng các mô hình đã và đang triển khai tại cơ sở, qua đó nhân rộng và hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện cho các mô hình phát huy hiệu quả. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác phát hiện, đấu tranh các ổ nhóm, tụ điểm mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy. Tăng cường quản lý, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, thanh thiếu niên nghiện ma túy cai nghiện. Kịp thời biểu dương khen ngợi những tập thể, cá nhân thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 03 và những thanh thiếu niên có quá khứ lầm lỗi vươn lên hòa nhập tốt tại cộng đồng.

Nhân dịp này, 33 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 đã nhận khen thưởng của Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh, Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn.