Quảng Nam: Trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh miền núi.

09:59 20/03/2016     932

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 19/3, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam trao tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
60 em học sinh khu vực miền núi Quảng Nam được nhận học bổng lần này đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên và đã có những thành tích cao trong học tập.

Tiêu biểu như em Hồ Thị Trình học lớp 7/1 mồ côi cha mẹ từ năm 10 tuổinhưng nhiều năm liền em vẫn giữ vững danh hiệu học sinh khá, giỏi của trườngTHCS Trà Tập, huyện Nam Trà My. Em Pơloong Thị Tế - học sinh lớp 7/1 trường PTDTBT THCS Lý Tự Trọng, nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em đã ý thức cao trong học tập để phấn đấu, xây dựng ước mơ vươn lên thoát nghèo. Trong 7 năm liên tiếp em đạt danh hiệu học sinh giỏi của nhà trường.


Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã dành tặng 25 suất cho các em bậc Tiểu học (mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng) và 35 suất cho các em bậc THCS +THPT (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng). Tổng trị giá học bổng là 55 triệu đồng.
Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã dành tặng 25 suất cho các em bậc Tiểu học (mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng) và 35 suất cho các em bậc THCS +THPT (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng). Tổng trị giá học bổng trao đợt này là 55 triệu đồng


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu chia sẻ: “Giá trị học bổng lần này tuy không lớn nhưng đây là sự động viên của các cô chú trong quỹ Vừ A Dính. Thông qua việc trao học bổng lần này, mong rằng các cháu sẽ có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn, cố gắng phấn đấu vươn lên để không phụ lòng mong mỏi của các cô chú cũng như bố mẹ và thầy cô, phấn đấu trở thành người con ngoan, học trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Em Đinh Lê Thu Hậu – học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) hào hứng với phần học bổng vừa nhận được, em cho biết: “Với phần quà được nhận hôm nay, chúng cháu sẽ để dành trang trải cho việc học tập. Đây là nguồn động viên lớn để chúng cháu vươn lên, tự tin hơn trong học tập, tiếp tục theo đuổi cái chữ để thực hiện thành công ước mơ của mình.”

Thay mặt BTV Tỉnh Đoàn Quảng Nam, đồng chí Phan Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã đến thăm và dành tặng những suất học bổng cho các em học sinh khó khăn miền núi Quảng Nam. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh được nhận học bổng sẽ tiếp tục vươn lên, xứng đáng với sự quan tâm, niềm hy vọng của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho các em- những chủ nhân tương lai của đất nước.