Hội thi báo cáo viên giỏi Khối các cơ quan Trung ương 2016

12:36 24/09/2016     991

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/9, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Liên hoan báo cáo viên và Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi Khối các cơ quan Trung ương năm 2016 với chủ đề “Tinh thần thời đại trong tư tưởng Hồ Chí Minh”.
Liên hoan báo cáo viên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2016 với 2 nội dung: thông tin chuyên đề nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn và đội ngũ báo cáo, tuyên truyền, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp của Đoàn Khối; chung kết Hội thi báo cáo viên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2016.

Tham dự có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan TƯ; đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối. Đặc biệt là 17 thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo và phỏng vấn trực tiếp để đến vòng chung khảo.

5


Liên hoan báo cáo viên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2016 nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong các cấp bộ đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng thời phát hiện, lựa chọn những hạt nhân tiêu biểu bổ sung cho lực lượng báo cáo viên của Đoàn Khối, qua đó góp phần tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống; đặc biệt góp phần triển khai hiệu quả các chương trình, mục tiêu, kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong giai đoạn hiện nay.


Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ tặng hoa chúc mừng 17 thí sinh xuất đã vượt qua vòng sơ khảo và phỏng vấn trực tiếp để đến vòng chung khảo
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ tặng hoa chúc mừng 17 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo và phỏng vấn trực tiếp để đến vòng chung khảo


Phát biểu tại liên hoan, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương cho biết: Ban thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thành lập mạng lưới báo cáo viên, định kỳ tổ chức giao ban, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên các cấp nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội trong thanh niên. Tính đến nay, Đoàn khối đã có 04 đồng chí báo cáo viên cấp TƯ Đoàn, 21 đồng chí báo cáo viên cấp Khối và gần 100 đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền, công tác viên dư luận xã hội tại các cấp bộ đoàn trực thuộc Đoàn Khối.


5
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương phát biểu tại liên hoan


Qua hội thi, đồng chí mong muốn các báo cáo viên sẽ nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa về vị trí, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình để không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức và chủ động, tích cực đối thoại với đoàn viên thanh niên của mình…Liên hoan sẽ là dấu ấn quan trọng đối với mỗi thí sinh trên con đường trở thành những báo cáo viên xuất sắc; sâu sắc về kiến thức, thuần thục về kỹ năng, đủ sức thuyết phục để truyền cảm hứng tới đoàn viên, thanh niên.

Tại liên hoan đã diễn ra Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi Khối các cơ quan Trung ương năm 2016 với chủ đề “Tinh thần thời đại trong tư tưởng Hồ Chí Minh”. Tại vòng chung kết, mỗi báo cáo viên có 10 phút đề trình bày những chuyên đề thiết thực, hấp dẫn, đậm tính thời sự với những góc độ tiếp cận gần gũi, gắn bó với đời sống của thanh niên. Sau khi kết thúc phần thi thuyết trình mỗi thí sinh sẽ trả lời câu hỏi phụ do 01 thành viên trong Giám khảo hỏi trực tiếp tại sân khấu, các thí sinh có thời gian 02 phút để chuẩn bị và trả lời câu hỏi. Điểm của thí sinh trong phần thi thuyết trình đánh giá theo thang điểm 10. 3 thí sinh cao điểm nhất sẽ lọt vào vòng chung kết xếp hạng có tên là “Thử tài quán quân báo cáo viên”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho báo cáo viên Trần Quang Hưng (Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ); 02 giải Nhì cho các báo cáo viên Nguyễn Thị Thùy Ngân (Đoàn Thông tấn xã Việt Nam), Đỗ Hoàng Ánh (Đoàn Bộ Nội vụ); 04 giải Ba cho các báo cáo viên: Nguyễn Thị Kim Thanh (Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Trưởng Khải Minh (Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn); Dương Thu Hương (Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); Trương Quốc Việt (Đoàn Bộ Nội vụ) và 12 giả Khuyến khích cho các thí sinh tham gia.


5
Đồng chí Vũ Đức Nam - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trao giải nhất cho báo cáo viên Trần Quang Hưng (Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ)

f
Trao 02 giải Nhì cho Nguyễn Thị Thùy Ngân (Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam) và Đỗ Hoàng Ánh (Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ)

Trước đó, sáng cùng ngày, đông đảo các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã được Tiến sĩ Trần Quốc Dương, Trưởng bộ môn An Ninh Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông tin chuyên đề “Chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam và thủ đoạn của chúng với thanh niên, sinh viên hiện nay”.