Hải Dương: Trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” năm 2015

09:53 30/11/2015     1019

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/11, Báo Tuổi Trẻ TP.HCM và Công ty Cổ Phần GreenFeed Việt Nam (gọi tắt là GreenFeed) phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

vd
Ban tổ chức tặng quà cho các hộ nông dân tiêu biểu của chương trình

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam đồng thực hiện, GreenFeed cũng là nhà tài trợ chính. Trong giai đoạn I (2010 – 2012; 2011 - 2013), giai đoạn II (2012 – 2014), giai đoạn III (2013 – 2015), giai đoạn IV (2014 – 2016) với số vốn hơn 29 tỷ đồng, chương trình đã đưa nguồn vốn đến với 1.200 hộ nông dân tại 14 tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Hải Dương, Hà Nam, Đăk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Tiền Giang, Nghệ An, trong đó 6 tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Bến Tre, Đăk Nông, Đồng Nai được tiếp cận nguồn vốn 2 lần.

Trong giai đoạn V (2015 – 2017), với số vốn trong năm nay là 9,5 tỷ đồng, đưa tổng số vốn của toàn chương trình cho đến năm 2015 là gần 40 tỷ đồng, chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tiếp tục triển khai tại 6 tỉnh, bao gồm Bình Thuận; Trà Vinh; Hải Dương; Hà Nam; Lâm Đồng, Quảng Nam..

Đây là năm thứ 2, Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được tổ chức tại Hải Dương. Trong chương trình sẽ hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm (11/2015 – 11/2017) với tổng kinh phí 1tỷ 080 triệu đồng (gồm 900 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 180 triệu đồng) cho 60 hộ nông dân của 2 huyện với 4 xã được lựa chọn là Việt Hưng, Tuấn Hưng (huyện Kim Thành) và Thái Hòa, Thái Dương (huyện Bình Giang) . Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, chí thú làm ăn, có con em vượt khó học giỏi. Ngoài ra, chương trình cũng tuyên dương và trao phần thưởng cho 60 em học sinh sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Đặc biệt, các học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500.000đ - 3.000.000đ/em khi đạt được thành tích học tập giỏi, xuất sắc (như đoạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc; thi đậu chuyển cấp hoặc đậu đại học…), và tổng mức thưởng của 01 học sinh không quá 3 triệu đồng. Ngoài ra, sau hai năm, nếu hộ nông dân làm ăn hiệu quả và có con em học tập có giấy khen (khá, giỏi, đạt danh hiệu trong các kỳ thi học sinh giỏi), Công ty GreenFeed sẽ trích 20% số vốn vay thưởng cho mỗi gia đình.

Phát biểu tại Lễ trao vốn, đồng chí Nguyễn Văn Quế- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý nghĩa xã hội thiết thực của chương trình trong việc giúp các hộ nông dân vươn lên thoát nghèo để có điều kiện nuôi con ăn học. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động đề xuất và tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức buổi lễ trao vốn này. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và nhà tài trợ là Công ty GreenFeed Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ các hộ nông dân của tỉnh Hải Dương. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, chương trình sẽ được triển khai rộng rãi và hỗ trợ nôn dân nghèo trong cả nước.

Nhân dịp này, đại diện một số hộ gia đình tiêu biểu được nhận vốn trong giai đoạn I cũng đã tham gia giao lưu chia sẻ với khán giả việc sử dụng có hiệu quả số vốn nhận được từ chương trình.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” đã tạo được một dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội. Đồng thời, với sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan chức năng, đoàn thể chương trình sẽ thành công, để luôn được đồng hành, sát cánh cùng người nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vươn đến tương lai tươi sáng.