Hà Nội: Giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2016

14:01 18/03/2016     1078

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/3, tại Trại giam Suối Hai, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" năm 2016.
Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Thành đoàn Hà Nội, Tổng cục VIII Bộ Công an, lực lượng y bác sỹ trẻ Thủ đô, đoàn viên, thanh niên huyện Ba Vì và 250 phạm nhân trại giam Suối Hai.

Hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc quan tâm, chia sẻ và phối hợp chặt chẽ với các Trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, hướng nghiệp dạy nghề, tạo điều kiện cho phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Tọa đàm chia sẻ gần gũi, ấm áp giữa đoàn viên thanh niên với các phạm nhân
Tọa đàm là cơ hội chia sẻ giữa đoàn viên thanh niên với các phạm nhân

Tại chương trình, các phạm nhân tại Trại giam Suối Hai đã giao lưu với các khách mời là Á hậu Vầng trăng khuyết Nguyễn Phương Linh, cán bộ Tô Xuân Bân- Quản giáo Trại giam Suối Hai, thanh niên hoàn lương Nguyễn Ngọc Tân ... đã có những trao đổi về công tác giáo dục quản lý phạm nhân cùng những chia sẻ của nhiều phạm nhân về những lỗi lầm của mình trong quá khứ thể hiện mong muốn, khao khát sớm được trở về cuộc sống tự do, tái hòa nhập cộng đồng. Các phạm nhân cũng gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ, giáo dục của các cán bộ quản giáo, bày tỏ quyết tâm phấn đấu cải tạo thật tốt để vươn lên, sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

Để ghi nhận và động viên những nỗ lực trong tham gia cải tạo tại trại giam Suối Hai, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng 10 phần quà cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt tại trại giam.

Chia sẻ tại chương trình, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại giam Suối Hai, Ba Vì, Hà Nội cho biết: "Việc tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” đã đem lại nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp mỗi phạm nhân được giãi bày những tâm tư, khát vọng của mình, chuyển tải những thông điệp từ góc khuất của cuộc sống đến với cộng đồng xã hội".


Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được tổ chức định kỳ hàng năm, là một trong những chuỗi hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 trong khâu đột phá: Xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thủ đô, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và tổ chức Đoàn, Hội đối với các phạm nhân đang cải tạo trong trại giam, định hướng cho phạm nhân trong việc thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện và có ích cho xã hội.