Hà Nội: Giao ban công tác Đoàn, Hội quý I/2016

11:22 20/04/2016     813

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 19/4, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên Thủ đô quý I năm 2016.
Tại Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác quý I, triển khai định hướng nhiệm vụ công tác quý II; Đồng thời thảo luận đánh giá kết quả công tác quý I, nêu những vấn đề vướng mắc, tồn tại cần khắc phục và chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới của các cơ sở Đoàn.

u
Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên thủ đô

Trong quý I, đoàn viên thanh niên đã thực hiện các phong trào hành động cách mạng, tiêu biểu: chương trình “Điểm hẹn thanh niên” với sự tham gia của 5.000 sinh viên Thủ đô; Tuyên dương gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, giải bóng đá nam sinh viên, Hội khỏe thanh niên Thủ đô 2016… Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên, như: Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ VIII thu hút sự tham gia của 87 đơn vị, doanh nghiệp với trên 5.300 chỉ tiêu tuyển sinh, thu hút gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên sinh viên tham gia; phong trào “Tôi yêu Hà Nội” tiếp tục được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Trong công tác Hội, các cơ sở Hội sinh viên trên địa bàn toàn thành phố đã thực hiện có hiệu quả các phong trào “5 thi đua, 5 rèn luyện" và danh hiệu "Sinh viên 5 tốt”, sinh viên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Hội sinh viên thành phố Hà Nội đã phối hợp triển khai chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy 2016” cho 2.500 sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố. Bên cạnh sự hỗ trợ về phương tiện, các bạn sinh viên cũng nhận được những phần quà có ý nghĩa từ các nhà tài trợ chương trình.

Phát biểu tại hội nghị,
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng đã ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Đoàn, Hội, phong trào sinh viên Thủ đô trong quý I năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng đề nghị, thời gian tới các cơ sở Đoàn tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đợt sinh hoạt chính trị” Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”; chú trọng thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư TƯ Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.

Đồng thời, tập trung các hoạt động tuyên truyền phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận trong đoàn viên thanh niên sinh viên, đặc biệt là trước và sau các sự kiện chính trị quan trọng cũng như các vấn đề nóng được xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “5 thi đua, 5 rèn luyện” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các giải pháp hỗ trợ sinh viên tham gia các phong trào và tổ chức sân chơi lành mạnh nhằm thu hút, tập hợp sinh viên.