Chương trình nghệ thuật “Hiến dâng cho Tổ quốc” tràn ngập cảm xúc và lòng tự hào dân tộc

01:36 01/12/2015     1906

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình mong muốn gửi đến các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh và khán giả cả nước một chương trình nghệ thuật đặc biệt, để qua đó truyền tải và khơi gợi trong lòng mỗi người tình yêu quê hương đất nước và cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc trong thời đại mới.
“Hiến dâng cho Tổ quốc” là chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX được diễn ra vào tối ngày 30/11 tại Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức; báo Thanh Niên thực hiện và được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên -  Công ty Proevents.

f
Các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham dự chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hiến dâng cho Tổ quốc” 

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Hà Thị Khiết – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Vũ Trọng Kim - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hoàng Bình Quân- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Trần Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn và Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đại diện các bộ, ban, ngành ở Trung ương.

“Hiến dâng cho Tổ quốc” là một chương trình ca khúc chính trị với sự góp mặt của các ngôi sao, giọng hát hàng đầu hiện nay nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Thi đua yêu nước toàn quốc giai đoạn 2011 -2015  có chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

t
Hát múa "Hào khí Việt Nam"

t
Ca khúc "Đảng cho ta mùa xuân"

f
"Người là niềm tin tất thắng" được ca sỹ  Anh Bằng và nhóm hợp xướng thể hiện

Với hơn 20 ca khúc được hơn 100 ca sĩ, nghệ sĩ tham gia thể hiện, chương trình đã được chia thành 3 phần: phần 1 - “Hiến dâng cho Tổ quốc” với các ca khúc: Hào khí Việt Nam, Đảng cho ta mùa xuân, Người là niềm tin tất thắng. Ở phần 2 -  “Bài ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng” đã được thể hiện với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng đầy hào hùng của cả dân tộc, như: Hành khúc ngày và đêm, Bài ca may áo, Cô gái mở đường; liên khúc: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Màu hoa đỏ, Người mẹ của tôi, Miền xa thẳm;... 

Không chỉ khơi gợi quá khứ hào hùng một thời, ở phần 3 có chủ đề “Bay lên Việt Nam” đã mang đến sự sôi động, trẻ trung qua những ca khúc phản ánh cuộc sống muôn màu, hiện đại hôm nay với những con người trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết đang cống hiến từng ngày cho Tổ quốc, qua các ca khúc: Bức họa đồng quê, Mùa xuân bên cửa sổ, Cuộc sống muôn màu, Một đời người một rừng cây  ... với sự thể hiện của các ca sĩ trẻ, như” Hồ Ngọc Hà, Đức Phúc, Quốc Thiên… Khép lại chương trình là liên khúc thanh niên với nhiều ca khúc được bạn trẻ yêu mến, như: Khát vọng tuổi trẻ, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Dấu chân tình nguyện, Tổ quốc gọi tên mình, Việt Nam 2020 ... đây là sự tiếp nối truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ hôm nay luôn xung kích, tình nguyện, nguyện cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, dựng xây và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

f
Ca sỹ Anh Thơ với ca khúc "Cô gái mở đường" trong phần 2 -  “Bài ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng”

r
Múa hát "Bài ca may áo"

t
Phần 3 - "Bay lên Việt Nam" với màn hát múa "Bức họa đồng quê"

r
"Mùa xuân bên cửa sổ" do ca sỹ Quốc Thiên thể hiện

t
Bé Hoàng Anh - giọng hát Việt nhí với ca khúc "Tổ quốc"

f
Liên khúc những bài hát Thanh niên

t
Ca sỹ Hồ Ngọc Hà với vũ đoàn Grammy biểu diễn ca khúc "Cuộc sống muôn màu"