Tuổi trẻ Bắc Kạn hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” - 14/6

18:18 05/05/2017     913

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 05/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Tỉnh đoàn phối hợp với Hội chữ thập đỏ tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14-6; Chiến dịch “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2017.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội


Dự và chỉ đạo Ngày hội có các đồng chí: Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nông Bình Cương - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; gần 1.000 đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Ngày hội hiến máu tình nguyện với tinh thần  “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của tuổi trẻ toàn tỉnh là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam.

Tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Phương Huệ - Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chia sẻ: “Tham gia hiến máu không chỉ tốt cho bản thân mình mà chính những giọt máu tình nguyện ấy còn mang lại sự sống cho biết bao người kém may mắn, tôi cảm thấy rất tự hào về điều này và tôi nghĩ các bạn trẻ nên tham gia, hưởng ứng nhiều hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện vì nó mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện được trách nhiệm của mình với cộng đồng”.

Đ/c Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho ĐVTN tham gia hiến máu tại Ngày hội
Đ/c Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho ĐVTN tham gia hiến máu tại Ngày hội

Đánh giá cao ý nghĩa của ngày hội, đồng chí Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “ Hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” của đoàn viên, thanh niên; Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, những kiến thức cơ bản về hiến máu và an toàn trong truyền máu. Đồng thời tạo nên những làn sóng truyền thông mạnh mẽ nhằm tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp trong việc hiến máu cứu người, tạo sân chơi, bổ ích cho những người có tâm huyết trong công tác tình nguyện”.

Qua Ngày hội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận được gần 500 đơn vị máu. Đây là món quà ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên và nhân dân Bắc Kạn dành tặng cho những người bệnh không may mắc các bệnh về máu nhận dịp hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” năm 2017.