Tổng kết phong trào “4 nhất” khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

00:52 19/01/2016     4101

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/01, tại Công trường thanh niên thủy điện Lai Châu, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “4 nhất” vì mục tiêu phát điện tổ máy số 1 trên công trình thanh niên thủy điện Lai Châu. Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đến dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết.
Theo báo cáo, phong trào “4 nhất”: "Sáng tạo nhất, chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất, an toàn nhất" đã được triển khai và thực hiện trong tất cả các đoàn viên thanh niên làm việc trên Công trình thanh niên thủy điện Lai Châu.


f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà tết cho các đơn vị Đoàn thanh niên các đơn vị đang thi công trên công trường thanh niên thủy điện Lai Châu

f
Bí thư Tỉnh Đoàn Lai Châu Khoàng Thanh Nga tặng quà tết cho các bạn trẻ đang làm việc trên công trường thanh niên thủy điện Lai Châu

Tính đến hết tháng 12/2005, kết quả thực hiện của Đoàn Thanh niên các đơn vị trên công trường đều đạt và vượt kế hoạch các mục tiêu đã đề ra, như: lắp đặt thiết bị cơ điện tổ máy số 1; hoàn thiện toàn bộ các buồng phòng nhà máy phạm vi tổ máy 1 và gian lắp ráp phục vụ thành công lễ mừng phát điện tổ máy 1; hoàn thành bê tông  nút cống dẫn dòng... tổng khối lượng thực hiện, gồm: bê tông CVC 14.880m3/KH 13.000m3 (đạt 114%), lắp đặt thiết bị 1.304T/KH 700T (đạt 186%).

Thông qua các hoạt động thi công đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của công trình, trong đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đã tổ chức kết nạp Đảng cho 02 Đoàn viên ưu tú thuộc Chi Đoàn chi nhánh Sông Đà 908 -  Đoàn Công ty CP Sông Đà 9. Đồng thời, đến hết tháng 12/2015, đã tổ chức trồng cây xanh xung quanh khu vực nhà máy; tổ chức gắn biển công trình thanh niên cấp Trung ương Đoàn, như : Lắp đặt thiết bị cơ điện tổ máy 1; thiết bị phụ nhà máy; thiết bị cơ khí thủy công; phát động thi đua cao điểm vì mục tiêu phát điện tổ máy số 1 trên công trình thủy điện Lai Châu...


c
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị tổng kết

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị tổng kết đã nhấn mạnh, Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây để cảm nhận được những kết quả của phong trào “4 nhất” trên công trường thanh niên Thủy điện Lai Châu. Ngày đóng điện tổ máy số 1, cả nước đã vinh danh những người lao động trên công trường thủy điện và chúng ta đã hoàn thành một khối lượng công trình đồ sộ để đưa tổ máy số 1 hoàn thành trước thời hạn, với giá trị mang lại cho ngành điện và đất nước là hết sức to lớn.

“Kết quả đạt được là có sự góp sức của các bạn đoàn viên thanh niên đang trực tiếp làm việc ở các đơn vị trên công trường thủy điện. Một lần nữa tôi xin bày tỏ sự khâm phục, cảm ơn, ghi nhận những nỗ lực của các bạn đoàn viên thanh niên trong năm vừa qua”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Năm 2016, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà tiếp tục triển khai phong trào thi đua “4 nhất” để tiếp tục thực hiện những công việc ở phía trước của công trình còn rất nhiều. Đặc biệt, năm 2016 đòi hỏi trình độ thi công, lắp đặt cũng cao hơn so với thời kỳ trước đây, do đó cần có những hoạt động phong phú, thiết thực nhằm góp phần hoàn thành vượt mức tiến độ, thời gian để góp phần hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016.


f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Bốn nhất”

Ghi nhận những kết quả và nỗ lực của cán bộ đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia thi công trên đường đã thực hiện đảm bảo tiến độ phát điện tổ máy số 1, cũng như trong quá trình thực hiện phong trào thi dua “4 nhất” – công trình thanh niên Thủy điện Lai Châu, nhân dịp này, BCH Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình thanh niên Thủy điện Lai Châu.