Tiền Giang: Tổ chức Hội thi tin học trẻ khối học sinh và khối cán bộ, công chức trẻ

15:01 12/06/2017     1181

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/6, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp với các Sở, ngành trong tỉnh tổ chức Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần XXIII và Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ IV năm 2017.
Hội thi thu hút 475 thí sinh thuộc ba khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và khối cán bộ công chức đến từ các huyện, thành, thị. Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần XXIII năm 2017
Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần XXIII năm 2017


Đối với Hội thi tin học trẻ dành cho khối học sinh lần thứ XXIII năm 2017 được chia thành 04 bảng A, B, C1 và C2 . Nội dung ở bảng A, B chủ yếu nắm một số vấn đề cơ bản về Tin học như: Hệ điều hành MS-DOS, Windows, Microsoft Word; Trình bày văn bản, giải các bài toán dạng: toán vui, suy luận, có tính sáng tạo; vẽ theo chủ đề cho trước, các nội dung cơ bản của MS-DOS, các thuật toán cơ bản của ngôn ngữ lập trình; Giải được một số bài toán cơ bản và nâng cao bằng ngôn ngữ lập trình Pascal (Free Pascal). Riêng Bảng C Học sinh THPT, TT GDTX được chia thành 02 bảng thi thực hành trên máy tính: Bảng C1 dành cho học sinh các lớp chuyên tin học, bảng C2 dành cho các lớp không chuyên tin học. Nội dung chủ yếu giải các bài toán bằng ngôn ngữ lập trình Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên Dev C++ theo chủ đề cho trước do Hội đồng Giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Phần mềm sáng tạo với hình thức: Phần mềm sáng tạo phải do học sinh tự làm, được đóng gói và cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng đĩa CD,  FLASH RAM, USB và đăng ký dự thi theo mẫu qui định. Nội dung: Phần mềm sáng tạo do học sinh tự làm phục vụ cho học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh như: giới thiệu những nét văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, biển đảo quê hương… phục vụ cho công tác giáo dục; Phần mềm giới thiệu các giải pháp về giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị; Phần mềm giới thiệu các giải pháp tăng cường khả năng tự học; Phần mềm giới thiệu về hoạt động Đoàn, Hội, Đội và các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn dân cư và trong trường học; Phần mềm vui chơi, giải trí giúp nâng cao kiến thức tổng hợp, nhu cầu văn hóa, văn nghệ lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, học sinh…

Đối với Hội thi tin học khối cán bộ, công chức lần thứ IV năm 2017 cũng được chia thành 04 bảng. Bảng A dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp xã; Bảng B dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp huyện; Bảng C dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp tỉnh với hình thức thi trắc nghiệm và thực hành. Nội dung bao gồm kiến thức và kỹ năng thực hành đáp ứng Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông. Bộ phần mềm ứng dụng văn phòng xây dựng văn bản có liên quan để triển khai một công việc thực tế của cán bộ, công chức, viên chức. Riêng bảng S dành cho các phần mềm sáng tạo của các cá nhân, tập thể cán bộ, công chức trẻ có giải pháp sáng tạo hoặc ý tưởng sáng tạo nhằm phục vụ công tác chuyên môn hoặc cải cách hành chính.
Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ IV năm 2017
Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ IV năm 2017


Trước đó, các huyện, thành, thị Đoàn trong tỉnh đã tổ chức Hội thi tin học trẻ cấp huyện để lựa chọn thí sinh tham dự Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh năm 2017.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu công nghệ thông tin trong đoàn viên, cán bộ, công chức trẻ; đội viên, đoàn viên, học sinh trong các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong tỉnh. Qua đó, nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh, thiếu nhi; đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng CNTT và rèn luyện kỹ năng của cán bộ, công chức trẻ.

Lễ tổng kết và trao thưởng Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần XXIII và Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ IV năm 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2017.