Thừa Thiên Huế: 6 tháng đầu năm, đảm nhận thực hiện 704 công trình, phần việc thanh niên

10:45 03/07/2017     747

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017.

Tặng bằng khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm ra quân thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Huế

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017 và Dự thảo phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt được những kết quả phấn khởi và tự hào trên tất cả các lĩnh vực công tác. Công tác tuyên truyền giáo dục được tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong toàn xã hội đặc biệt là việt tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” ngày càng được đổi mới với nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực và hiệu quả. Qua 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận thực hiện 704 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 820 triệu đồng; làm mới 18km, sửa chữa 45km đường giao thông nông thôn; kéo mới và tu sửa gần 76km đường dây điện thực hiện chương trình “Ánh sáng nông thôn mới”, “Thắp sáng đường quê” tiêu biểu có đơn vị A Lưới, Hương Thủy, Hương Trà, Thành Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp; tổ chức 1.017 đợt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý hơn 5.089 tấn rác thải, đăng ký đảm nhận 476 tuyến phố, tuyến kiệt, đoàn đường “Xanh, sạch, đẹp”; trao 2.851 suất quà, 812 suất học bổng, 18 xe đạp, 495 chiếc chăn bông, 1.000 áo ấm cho các em thiếu nhi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 2 tỉ đồng; tổ chức 05 đợt hiến máu tình nguyện thu hút hơn 1.550 ĐVTN tham gia thu được 1.120 đơn vị máu; khởi công xây dựng 12 Nhà nhân ái và 9 Nhà Khăn Quàng đỏ với giá trị mỗi ngôi nhà là 50 triệu đồng. Tính đến nay, thanh niên đang quản lý 82 tổ tiết kiệm vay vốn, có 2.749 hộ thanh niên tham gia vay vôn với tổng dư nợ gần 71 tỉ đồng; duy trì và thành lập 07 Hợp tác xã Thanh niên làm ăn kinh tế...

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng ngày càng được chú trọng với nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 5.057 đoàn viên mới, giới thiệu 1.105 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 879 đồng chí vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Khắc Đính - TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, hoan nghênh những cách làm mới, những việc làm hiệu quả, thiết thực. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn cần thường xuyên kiến nghị, tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền để tạo môi trường, điều kiện cho thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp phát triển kinh tế tại địa phương sau khi ra trường; trong quá trình hoạt động, khi gặp khó khăn, vướng mắc các cấp bộ Đoàn cũng cần phải đề xuất, kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền, tăng cường đối thoại để có bước tháo gỡ; tại các xã nghèo, khu vực vùng xâu vùng xa của các huyện miền núi, các cấp bộ Đoàn cần khảo sát, rà soát lại xem tại đơn vị, địa phương mình có đoàn viên thanh niên nào còn thuộc hộ nghèo, khó khăn để có bước giúp đỡ, động viên kịp thời.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm ra quân thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Huế.