Thanh Hóa: Khánh thành bếp ăn tập thể cho học sinh dân tộc miền núi

15:03 18/01/2016     837

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/01/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao bếp ăn tập thể tại trường PTDT Bán trú THCS Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Đ/c Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng áo ấm cho các em học sinh
Đ/c Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng áo ấm cho các em học sinh


Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Đoàn thanh niên Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Hóa, lãnh đạo Phòng Giáo dục, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã, cùng toàn thể thầy cô giáo và 181 học sinh trong trường.

Trường PTDT Bán trú THCS Na Mèo là một trường đặc thù, nằm ở vùng cao biên giới của huyện Quan Sơn, giáp với nước bạn Lào, cách trung tâm huyện 53 km và cách thành phố Thanh Hóa hơn 200km về phía Tây Nam. Đại đa số học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn (số học sinh thuộc diện hộ nghèo chiếm 46,6 %), con đường từ nhà đến trường khá xa và vất vả, phải qua sông, qua suối... nên gần một nửa học sinh của trường là ở lại bán trú. Cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn, xuống cấp, bếp ăn tập thể và công trình phụ trợ cho các em học sinh bán trú không có nên hàng ngày, sau mỗi buổi học các em phải dựng bếp dã chiến tự nấu ăn, sinh hoạt, những hôm trời mưa gió, các em phải ăn mì tôm qua ngày...

Được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Đoàn và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, công trình Bếp ăn bán trú và tu sửa phòng ở tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Na Mèo (Khu km 79) đã được khởi công xây dựng và hoàn thành với tổng số tiền đầu tư là 80 triệu đồng. Trong đó ĐTN Ngân hàng BIDV ủng hộ 50 triệu đồng, 30 triệu đồng từ sự ủng hộ của cán bộ giáo viên trong trường và các nhà hảo tâm.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 100 áo ấm, 100 áo sơ mi cho các em học sinh trong trường. Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Thanh Hóa tặng 01 tivi LED 32 inch cho Ban giám hiệu nhà trường. Tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng.

Công trình bếp ăn tập thể và tu sửa phòng ở tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Na Mèo đi vào sử dụng, tạo điều kiện cho các em học sinh có những bữa ăn dinh dưỡng, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe để học tập và rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường. Một số em học sinh tâm sự với thầy Vi Xuân Hùng - giáo viên quản lý bán trú tại trường: “Thầy ạ, có bếp ăn tập thể rồi, các em lại được các thầy cô nấu cơm cho ăn, từ nay các em hứa chăm ngoan hơn và không bao giờ bỏ học nữa”...