Thăm, tặng quà Thanh niên công nhân và chúc tết Tỉnh Đoàn Lai Châu và Lào Cai

10:24 19/01/2016     1508

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp tục hành trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” tại Lai Châu, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ Đoàn, đoàn viên đang làm việc trên Công trường thanh niên thủy điện Lai Châu.
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà và chúc tết cán bộ Đoàn, đoàn viên đơn vị Công ty Sông Đà 606 và Lilama 10 đang làm việc trên công trường thanh niên thủy điện Lai Châu

Gặp gỡ và trao đổi với cán bộ Đoàn, đoàn viên các đơn vị thuộc Tổng công ty Sông Đà, Lilama ... đang làm việc trên công trường thanh niên Thủy điện Lai Châu, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong muốn, các bạn trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thi đua “4 nhất” để góp phần vào hoàn thành toàn bộ công trình thủy điện vào cuối năm 2016, đưa dòng điện thủy điện Lai Châu hòa vào dòng diện chung của quốc gia, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã đi thăm tổ máy phát điện số 1 và công trường thanh niên thủy điện Lai Châu. Đồng thời, đến thăm tặng quà và chúc tết 02 gia đình thanh niên công nhân trẻ sẽ ở lại làm việc, trực tết nguyên đán Bính Thân ở đơn vị Lilama 10.

Gia đình thanh niên công nhân trẻ Nguyễn An Mạnh và Lưu Thị Nhàn (đơn vị Lilama 10), cho biết, hiện cả hai vợ chồng đều công tác tại đơn vị Lilama 10 và được công ty tạo điều kiện tốt về nơi ăn nghỉ để yên tâm công tác và đã có 01 cháu nhỏ được 10 tháng tuổi. “Dịp tết nguyên đán Bính thân 2015 năm nay chúng tôi sẽ ở lại trên công trường tiếp tục làm việc để các đồng chí đoàn viên khác ở xa hơn được về sum vầy với gia đình trong những ngày tết nguyên đán đang đến rất gần với mọi người dân trên cả đất nước”, chị Lưu Thị Nhàn nói.



f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà gia đình thanh niên công nhân đơn vị Lilama 10
6
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bánh kẹo cho các cháu nhỏ trường mầm non Công ty Sông Đà

Cũng tại Thủy điện Lai Châu, đoàn công tác cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cô và trò trường mầm non thuộc Tổng công ty Sông Đà, bao gồm: 120 đôi ủng, 500 đôi tất và găng tay, cùng nhiều phần quà bánh kẹo cho các cháu nhỏ tại đây.


Được biết, trường mầm nonn có 3 điểm trường, với 10 lớp và trên 200 cháu nhỏ là con cán bộ, công nhân viên thuộc nhiều đơn vị đang thi công trên công trường thanh niên Thủy điện Lai Châu. Các cháu đang trong độ tuổi từ 02 đến 5 tuổi, được các cô giáo trẻ chăm sóc và học tập để bố mẹ yên tâm công tác, có những đóng góp tích cực vào hoàn thành công trình thủy điện trong thời gian sớm nhất.


g
Công trình Thủy điện Lai Châu

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết cán bộ Tỉnh Đoàn Lai Châu. 


Phát biểu tại buổi gặp mặt tại Tỉnh Đoàn Lai Châu, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ Đoàn của Tỉnh Đoàn cùng gia đình đón năm mới với nhiều vui và hạnh phúc.



c
Quang cảnh buổi gặp mặt chúc tết cán bộ Đoàn Tỉnh Đoàn Lai Châu

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà tết Tỉnh Đoàn Lai Châu

Ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào TTN Tỉnh Lai Châu vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước trong năm 2015. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn trong năm 2016, Tỉnh Đoàn Lai Châu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để thực hiện tốt chủ đề công tác, cũng như những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2016 đã đề ra, đồng thời tổ chức triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được gắn với những chương trình hết sức cụ thể, cấp thiết phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương, như: phối hợp với các ngành trong tỉnh giải quyết vấn đề tảo hôn, cận huyết; chăm lo học tập của các cháu nhỏ nhằm thay đổi của sống và nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời, có nhưng cách làm mới bài bản nhằm mang lại hiệu quả, trong đó huy động các nguồn lực để hỗ trợ thanh niên, tổ chức các hoạt động tuyên dương thanh niên dân tộc, các đoàn đi thăm quan học tập các mô hình kinh nghiệm hay để triển khai áp dụng tại các địa phương ...; duy trì hoạt động sinh hoạt Đoàn, đổi mới nội dung phương thức tuyên truyền đến bà con thông qua các buổi chợ phiên...

Nhân dịp này, Nguyễn Anh Tuấn đã trao quà tết và cùng với Công đoàn ngành của Bộ Giao thông Vận tải trao biển tượng trưng kinh phí xây dựng 01 nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng và 05 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.



f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt chúc tết Thường trực, cán bộ các ban phong trào Tỉnh Đoàn Lai Châu

* Chia vui với tập thể Thường trực và các cán bộ Đoàn Tỉnh Đoàn Lào Cai đã đạt được nhiều khởi sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 đã có những chuyển biến tích cực, tạo được nhiều dấu ấn trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới ... năm 2016, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao đổi và đặt hàng với Tỉnh Đoàn Lào Cai tiếp tục có những hoạt động không chỉ được thực hiện tốt trong tỉnh mà còn có sự lan tỏa đến các Tỉnh Đoàn khác. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn và mở đoàn kết tập hợp thanh niên; chọn một số tuyến công việc cụ thể để làm nổi bật vai trò tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Nông thôn mới, thanh niên tham gia phát triển kinh tế gắn với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông lâm nghiệp và xuất khẩu hàng hóa; ...

Nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Tỉnh Lào Cai đón xuân mới với nhiều niềm vui, cùng với những sáng tạo để tiếp tục tạo được những thành công hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh.