“Tết ấm” về với cán bộ, chiến sỹ và tuổi trẻ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang

23:06 31/01/2016     1174

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2016 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã mang tết ấm áp về với bà con, đoàn viên thanh thiếu nhi và cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Tùng Vài, tỉnh Hà Giang.
Ngày 31/01, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và chúc tết đồng bào cùng các chiến sỹ đồn biên phòng Tùng Vài, tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2016 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trước thềm đón xuân mới Bính Thân của dân tộc.

“Xuân ấm” đến với cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Tùng Vài

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tùng Vài, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã bày tỏ niềm xúc động khi các cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng ở lại trực tết vì nhiệm vụ.

Trong những năm qua, các cán bộ, chiến sỹ tại các đồn biên phòng đã luôn đồng hành và hỗ trợ Đoàn thanh niên trong mọi hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển trên mọi lĩnh vực của bà con vùng biên giới. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh hy vọng, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng ngoài việc thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó sẽ luôn là lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ nhân dân và đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

5
Sự động viên to lớn của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với các chiến sỹ trong thời điểm Tết cổ truyền dân tộc sắp đến đã khích lệ các cán bộ, chiến sỹ  bộ đội biên phòng yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc


5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao tặng quà, bao gồm: 01 ti vi , quà tết, 01 đàn ghi ta cho các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Tùng Vài

Cảm nhận sâu sắc những sự chia sẻ của đồng chí 
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đối với bà con dân tộc tại vùng biên giới và các chiến sỹ bộ đội biên phòng, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đồn trưởng Đồn biên phòng Tùng Vài nhận định, đây là sự động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sỹ trong thời điểm Tết cổ truyền dân tộc sắp đến. 

"Các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng sẵn sàng hy sinh thời gian dành cho sum họp gia đình trong những ngày tết để thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới", Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng nói.

“Tết vui” của gia đình cựu TNXP và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới

Đội Thanh niên xung kích được thành lập vừa làm rất tốt việc huy động ĐVTN các xã biên giới tham gia tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, vừa phát triển kinh tế giỏi bằng việc nuôi bò, dê, giúp đỡ gia đình thanh niên tăng thêm thu nhập, từ đó, trở thành hình mẫu về phát triển kinh tế để các đoàn viên thanh niên khác và đồng bào học tập, góp phần cải thiện cuộc sống cũng như bảo vệ an ninh tại địa phương.
Nằm trong chuỗi hoạt động của đoàn công tác tại tỉnh Hà Giang, hướng tới tri ân những người có công với đất nước, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho 01 gia đình cựu TNXP tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang với tổng số tiền là 60 triệu đồng. Đoàn công tác cũng tới thăm, động viên và trao tặng quà tết cho Đội Thanh niên xung kích bảo vệ đường mốc biên giới gắn với phát triển kinh tế của Đoàn xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

5
Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình cựu TNXP tại Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang


5
Phó Bí thư đoàn xã Minh Tân Bế Hùng Quân - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích (người thứ ba từ trái sang) gửi lời cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên các thành viên trong đội.  Đồng chí cho biết, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đội viên trong Đội sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn giao phó. Gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội  cũng như tham gia bảo vệ đường biên giới.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí 50 triệu đồng để xây dựng 01 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Sùng Thìn Hạ (dân tộc Mông) là học lớp 6A trường THCS Tùng Vài; trao tặng bê/bò giống (trị giá 40 triệu đồng) cho 02 hộ gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em yên tâm trong học tập. 

5
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Hà Nội (Habeco) tặng kinh phí xây dựng "Nhà Khăn Quảng Đỏ" hỗ trợ gia đình thiếu nhi khó khăn, giúp em yên tâm trong học tập

5
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh động viên em Thảo Chấn Sùng, học sinh lớp 8B, trường THCS Tùng Vài vượt khó học tốt

5
Em Thảo Chấn Sùng, một trong hai gia đình được nhận bò chia sẻ: “Khi nhận được thông báo, nhà em đã làm sẵn chuồng, cỏ đã được cắt sẵn, chỉ chờ ngày nhận bò. Năm nay nhà em được tặng một con bò, tết cũng có đầy đủ ngô và lương thực. Em vui lắm”

Được biết, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Công đoàn Bộ Giao Thông Vận tải và Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Hà Nội (Habeco)./.