Quảng Trị: 1.336 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

15:48 26/02/2024     3167

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 26/02/2024, cùng với cả nước, các đơn vị, địa phương trong tỉnh Quảng Trị sôi nổi tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2024.

 

 

Dự lễ tại các địa phương trong tỉnh có lãnh đạo Quân khu 4; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể địa phương và đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Lễ Giao nhận quân năm 2024 tại huyện Hải Lăng, đồng chí Trần Thị Thu - Tỉnh ủy viên, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao tặng 171 suất quà động viên cho các chiến sĩ lên đường nhập ngũ và chúc các chiến sĩ lên đường sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

 

Chia sẻ tại buổi lễ, chiến sĩ Nguyễn Đức Toàn (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) bày tỏ niềm vui, tự hào khi được tiếp nối truyền thống cha anh, đóng góp công sức cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Xác định tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả mà còn là niềm tự hào của thanh niên để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc. Đồng thời, hứa quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, trau dồi phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng, nhân dân và người thân.

 

 

Năm 2024, tỉnh Quảng Trị có 1.336 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 1.000 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, 336 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Buổi lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, bảo đảm an toàn và ngập tràn khí thế hăng hái của tuổi trẻ quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Trước đó, 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động đón quân nhân xuất ngũ, tư vấn, giới thiệu việc làm. Đồng thời, tuyên truyền, động viên, thăm hỏi thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tổ chức giao lưu, gặp gỡ truyền thống giữa thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ năm 2024; làm tốt công tác chuyển sinh hoạt Đoàn; tham quan địa chỉ đỏ và trao tặng hơn 2.500 suất quà cho quân nhân xuất ngũ và các tân binh tại các địa phương, tạo thêm khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân./.
 

Tố Trinh - Phú Thiện