Quảng Ngãi: Nữ cán bộ đoàn tình nguyện nhập ngũ

16:37 21/02/2024     1152

3 Phong trào   ĐTN: Bạn Trần Thị Quyên (23 tuổi), Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) là một trong những trường hợp khá đặc biệt trong số những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển đợt này.

Trần Thị Quyên viết đơn tình nguyện nhập ngũ tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

 

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, đó là suy nghĩ chung của nhiều thanh niên, trong đó có nhiều bạn là cán bộ đoàn, sinh viên, đội ngũ trí thức trẻ… Vì thế, trong đợt tuyển quân năm 2024, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 300 đơn xin tình nguyện nhập ngũ, trong đó 282 thanh niên đã trúng tuyển.

 

 Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa Trần Thị Quyên tham gia hiến máu tình nguyện

 

Năm 2022, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Quyên về tham gia công tác đoàn, tham gia dân quân cơ động tại địa phương, rồi đến Phó Bí thư Đoàn xã. Mặc dù có việc làm ổn định, cùng với cơ hội phát triển bản thân tại quê nhà, nhưng Quyên vẫn quyết định chọn môi trường quân đội để tiếp tục học tập, rèn luyện và góp sức trẻ của mình.

Quyên chia sẻ, mẹ bạn từng là người lính trong thời chiến. Với tính cách của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” và tình yêu thương dành cho con cái, mẹ luôn là tấm gương sáng để bạn soi rọi đến trưởng thành như hôm nay. Quân ngũ sẽ là môi trường để bạn tiếp tục học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn. Quyên bày tỏ nguyện vọng, mong được phục vụ lâu dài trong quân đội để góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho đơn vị nơi công tác.

 

 Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa Trần Thị Quyên hướng dẫn các em thiếu nhi tìm hiểu di tích lịch sử

 

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết, đợt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua, Trần Thị Quyên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tin rằng quân đội sẽ là môi trường tốt để Quyên thực hiện những ước mơ hoài bão của mình. Đây cũng là động lực để bạn tiếp tục phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện và tích lũy hành trang cho tương lai.
 

Dương Thành Tuyên