Quảng Bình: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2017

16:32 07/07/2017     943

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 6-7/7, Hội thi Tin học trẻ khối học sinh lần thứ XVIII và khối cán bộ, công chức lần thứ II năm 2017 do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, SởTT&TT, Sở KH&CN, Đài PT&TH và Viễn thông Quảng Bình tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Đ/c Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải Nhất cho thí sinh khối học sinh
Đ/c Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải Nhất cho thí sinh khối học sinh


Hội thi năm nay có 112 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, có 85 thí sinh là học sinh, gồm 27 thí sinh Tiểu học (bảng A), 25 thí sinh THCS (bảng B), 33 thí sinh THPT (bảng C). Với bảng A, các thí sinh được kiểm tra trắc nghiệm kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic; thi sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học và tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ, hoặc sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATH để giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học. Nội dung thi của thí sinh bảng B là giải bài toán thuộc chương trình Trung học cơ sở bằng cách sử dụng thư viện ngôn ngữ Pascal. Các thi sinh bảng C tham gia thi nội dung giải các bài toán thuộc chương trình Trung học phổ thông bằng cách sử dụng thư viện ngôn ngữ Pascal. Phần thi sản phẩm sáng tạo gồm phần mềm, phần cứng, sản phẩm tích hợp năm nay được chia làm hai bảng: Bảng D2 dành cho học sinh Trung học cơ sở và bảng D3 dành cho học sinh khối Trung học phổ thông. Các thí sinh tham gia thi bảng D phải tạo ra các sản phẩm sáng tạo phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Đối với nhóm đối tượng là cán bộ, công chức gồm 27 thí sinh dự thi tham gia tranh tài theo các khối K1: thi kỹ năng dành cho cán bộ, công chức cấp xã; khối K2: thi kỹ năng dành cho cán bộ, công chức cấp huyện; khối K3: thi kỹ năng dành cho cán bộ, công chức cấp tỉnh và khối S: thi sản phẩm sáng tạo (khối S1) và đề án sáng tạo (khối S2) phục vụ công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả công việc.... Nội dung thi đối với nhóm cán bộ, công chức xoay quanh các kiến thức quy định trong 10 Mô đun kỹ năng (từ IU01 đến IU09 và IU14) của Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT và kiến thức cơ bản về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước. Bên cạnh đó các thí sinh cũng trải qua phần thi thực hành sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Microsoft Office hoặc phần mềm nguồn mở để xây dựng các văn bản có liên quan đến công việc, cải cách hành chính…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Huyện đoàn Lệ Thuỷ. Giải Nhất cá nhân thuộc về các em Hoàng Thị Phương Nga, trường Tiểu học số 1 Kiến Giang, huyện Lệ Thuỷ - Nhất bảng A; em Trần Văn Lợi, trường THCS Phú Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ - Nhất bảng B; em Trần Anh Đức, trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp - Nhất bảng C. Ở khối Cán bộ, công chức, đồng chí Phan Thị Thanh Thuý, Chuyên viên phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tuyên Hoá xuất sắc giành giải Nhất khối K1, K2 và đồng chí Trần Thiện Hùng, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh đạt giải Nhất khổi K3. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao các giải Nhì, Ba và giải Khuyến Khích cho các thí sinh dự thi.

Hội thi Tin học trẻ là sân chơi trí tuệ bổ ích, dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin được tổ chức hằng năm nhằm phát triển hơn nữa phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về Tin học trong các cấp bộ Đoàn và thanh thiếu niên toàn tỉnh.

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được nhân tố để bồi dưỡng tham dự Hội thi Tin học trẻ dành cho học sinh toàn quốc lần thứ XXIII tại Bắc Ninh và Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc lần thứ V tại Đăk Lăk dự kiến sẽ tổ chức trong thời gian tới.