Nghệ An: Tập huấn nghiệp vụ cho Bí thư Đoàn cơ sở

16:44 29/06/2017     803

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các tập huấn nghiệp vụ cho Bí thư Đoàn cơ sở.

Lớp tập huấn tại Huyện đoàn Tân Kỳ
Lớp tập huấn tại Huyện đoàn Tân Kỳ

Tham dự có các đồng chí Ban Thường vụ, cán bộ Tỉnh đoàn; Ban Thường vụ, cán bộ cơ quan các đơn vị Đoàn cấp huyện và các đồng chí Bí thư Đoàn cấp cơ sở.

Thời gian qua, nhằm tập trung đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, trọng tâm là thực hiện công tác chi đoàn, đoàn cơ sở; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đặc biệt là đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở, sau khi hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở trên toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khảo sát nhu cầu thực tiễn từ cơ sở để xây dựng nội dung tập huấn phù hợp, lựa chọn nội dung sát với thực tiễn công tác Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở với các nội dung mà đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đội ở cơ cở còn yếu và thiếu như: kỹ năng thủ lĩnh thanh niên, kỹ năng đoàn kết, tập hợp thanh niên tại các khu vực đặc thù, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, đội, nhóm; nghiệp vụ công tác tổ chức Đoàn cơ sở…

Các lớp tập huấn đã diễn ra với không khí học tập tích cực, sôi nổi, cầu thị của đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở tại các đơn vị với những hoạt động thực hành, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Cũng tại các lớp tập huấn, các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở đã cùng với ThS. Nguyễn Đồng Linh có những ý kiến, chia sẻ và giải đáp những câu hỏi về tình hình đoàn viên thanh niên, phong trào Đoàn tại cấp cơ sở…

Thời gian tới sẽ tiếp tục kế hoạch, lớp tập huấn tiếp theo sẽ diễn ra tại đơn vị Thị đoàn Thái Hòa.