Lâm Đồng: Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2017

19:56 16/06/2017     1200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/6, tại hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm 2017 và kết quả giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đoàn Thanh niên các cấp đã tập trung triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đoàn năm 2017; đồng thời, tổ chức sôi nổi các hoạt động khởi động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả; việc thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể, đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Công tác xây dựng Đoàn đạt được nhiều kết quả tích cực, việc duy trì và phát triển chất lượng đoàn viên và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng của Đoàn trong thời gian qua được chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả. Việc xem xét và kết nạp đoàn viên ưu tú, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng giới thiệu được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

Các hoạt động của công tác Hội LHTN Việt Nam tỉnh thu hút được đông đảo thanh niên tham gia; việc xây dựng các mô hình hoạt động, việc tìm chọn, phát hiện và nhân rộng gương điển hình xuất sắc trong các lĩnh vực được chú trọng hơn, khu vực đặc thù như vùng đồng bào dân tộc, vùng đồng bào có đạo; công tác xây dựng và kiện toàn hệ thống Hội từ tỉnh đến cơ sở nhìn chung được quan tâm, có sự đầu tư; công tác tập huấn đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở được chú ý. Công tác phối hợp giữa Hội với các thành viên tập thể như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam các trường, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh được quan tâm chú trọng, tập hợp đông đảo các đối tượng thanh niên tham gia.
Đại biểu đóng góp ý kiến cho các nội dung của Hội nghị
Đại biểu đóng góp ý kiến vào các nội dung của Hội nghị


Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như sau: Chế độ thông tin báo cáo một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc, số liệu chưa chính xác; công tác triển khai sinh hoạt Đoàn nơi cư trú ở một số nơi thực hiện chưa đảm bảo theo hướng dẫn; công tác phối hợp tư vấn hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên của các cấp bộ Đoàn chưa sát với nhu cầu xã hội; công tác phối hợp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên chưa được triển khai sâu rộng và hiệu quả; việc thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên chưa đạt được theo yêu cầu đề ra; một số nội dung hoạt động chưa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên và yêu cầu của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới; chất lượng phong trào các cơ sở Hội chưa đồng đều.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận, góp ý Báo cáo công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm; kiện toàn nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh đoàn khóa IX; báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.