Kiên Giang: Sôi nổi Hội trại tòng quân năm 2024

09:08 28/02/2024     2765

3 Phong trào   ĐTN: Góp phần vào sự thành công của Lễ giao nhận quân năm 2024 tại các địa phương, đơn vị, trong ngày 26/2/2024, đồng loạt các Huyện, Thành đoàn phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Văn hóa các huyện, thành phố tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Hội trại tòng quân năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thường niên do các Huyện, Thành đoàn tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phấn khởi cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. 

 

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn tham dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện U Minh Thượng và tặng hoa chúc mừng, gởi lời chúc sức khỏe, dặn dò các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

 

Tại huyện Hòn Đất, đơn vị được tỉnh chọn làm điểm truyền hình trực tiếp Lễ giao nhận quân năm 2024, đồng chí Đỗ Văn Dân - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi tại hội trại tòng quân, Huyện đoàn Hòn Đất đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian... kịp thời động viên, tuyên truyền giúp thanh niên và gia đình thanh niên an tâm tư tưởng trước ngày lên đường nhập ngũ. Nhờ đó, 100% thanh niên trúng tuyển của huyện Hòn Đất đã tập trung lên đường nhập ngũ theo đúng kế hoạch. 

Đồng chí Danh Cho - Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Thuận cho biết, Hội trại tòng quân có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tạo sự vui tươi, phấn khởi cho các bạn đoàn viên thanh niên trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Thông qua hội trại, các bạn có thể làm quen với các hoạt động tập thể, nối tình đoàn kết, thân ái với nhau. 

Đồng chí Trần Thế Hiển – Bí thư Huyện đoàn Gò Quao cũng cho biết: Hội trại lần này, ngoài các phần thi như trại đẹp, trò chơi dân gian, Huyện đoàn tổ chức Hội thi ẩm thực, với các món ăn đặc trưng của địa phương, đơn vị để các đội tranh tài. Với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, tôi tin tưởng các bạn tân binh sẽ tham gia hội trại với tinh thần vui tươi, sáng tạo, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về nội dung cũng như nội quy, quy định của hội trại, để Hội trại tòng quân năm 2024 thành công tốt đẹp.

Năm 2024, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân, các Huyện, Thành đoàn đã chủ động, tích cực vận động nguồn lực kinh tế địa phương thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tổ chức Đoàn đã kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu. Đồng chí Đỗ Thị Cẩm Tú – Bí thư Huyện đoàn An Biên cho biết:  Hơn 94% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn huyện An Biên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện quyết tâm hăng hái, tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Cùng với tuyển công dân nam nhập ngũ, huyện có 1 nữ công dân có trình độ đại học trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tổ chức trao tặng 194 phần quà cho 194 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tham dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện U Minh Thượng, tặng hoa động viên, gửi lời chúc sức khỏe các tân binh huyện U Minh Thượng bước qua “Cổng vinh quang” lên đường nhập ngũ, đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn nhắn nhủ các tân binh trong suốt thời gian tại ngũ nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó./.

 

Thanh Sơn