Khởi động Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và dự án khởi nghiệp Bến Tre lần thứ I năm 2017

10:02 10/04/2017     1160

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 08/3, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư Bến Tre đã chính thức khởi động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ I năm 2017.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tập hợp những ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp của thanh niên Bến Tre, qua đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của tỉnh, khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp thoát nghèo, làm giàu trong thanh niên; các hoạt động cuộc thi thu hút sự chú ý, hỗ trợ của nhà đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệp khả thi và các dự án khởi nghiệp hiệu quả.


Các cá nhân hoặc nhóm thanh niên, công dân Bến Tre (không giới hạn độ tuổi, giới tính, trình độ) đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh, có ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch,…đều có thể tham gia Cuộc thi. Các thí sinh tùy theo mức độ ý tưởng (chưa có sản phẩm), dự án (đã có sản phẩm) để lựa chọn tham gia một trong hai cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp hoặc dự án khởi nghiệp.

Hiện tại các nội dung cuộc thi đã được thông tin rộng rãi đến các Huyện, Thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi đã sử dụng fanpage “Đồng hành khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre”, “Đồng Khởi khởi nghiệp”, “Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp”, website: www.tuoitrexudua.vn, http://www.skhdt.bentre.gov.vn để truyền tải nhanh thông tin về cuộc thi đến thanh niên và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đến với cuộc thi, ngoài việc có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng, các thí sinh còn có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc môi trường khởi nghiệp thực tế, được đào tạo kỹ năng thuyết trình, phản biện và hướng dẫn chuyên sâu về các kỹ năng khởi nghiệp như: thiết kế mô hình dự án kinh doanh, nghiên cứu thị trường, quy trình, thủ tục thành lập doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu, huy động và sử dụng vốn hiệu quả, quảng bá sản phẩm,... Đây còn là cơ hội để các thí sinh tham gia thuyết phục, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.